เอ็มม่า เฮย์ส เผยแผนส่ง เอริน คัธเบิร์ต ไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

21 สิงหาคม 2565

Image เอ็มม่า เฮย์ส เผยแผนส่ง เอริน คัธเบิร์ต ไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

Emma Hayes กุนซือทีมหญิงเชลซีได้บอกใบ้ว่า Erin Cuthbert สามารถถูกใช้ในตำแหน่งกองกลางที่ลึกกว่าสำหรับเชลซีในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ส่งนักเตะทีมชาติสกอตแลนด์ไปเล่นในตำแหน่งดังกล่าวในช่วงปรีซีซันกับลียง

คัธเบิร์ตมีผลงานโดดเด่นเป็นผู้เล่นหมายเลข 8 แบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ระหว่างที่เธออยู่ที่เชลซี แต่เริ่มมีบทบาทอย่างลึกซึ้งระหว่างเกมที่สิงห์บลูส์เสมอกับลียง 2-2 ในการแข่งขัน Women's International Champions Cup เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นักเตะวัย 24 ปีตั้งเป้าหมายเปิดของเชลซีด้วยการจ่ายบอลสูงส่งที่ยอดเยี่ยมให้แซม เคอร์ จับไปข้างหลัง ก่อนที่ทีมของเธอจะพ่ายจุดโทษให้กับแชมป์ยุโรปในท้ายที่สุด

“คุณเห็นสิ่งที่เราวางแผนไว้สำหรับเอรินแล้ว เธอนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ลึกล้ำเพราะการครอบครองและไม่ได้ครอบครองเธอเสนอให้ทีมอย่างมาก เจสซี เฟลมมิงกำลังได้รับโอกาสในการลงเล่นมากขึ้น และเธอก็เติบโตขึ้นในเกมเช่นกัน

“ผมคิดว่ามิดฟิลด์นั้นลื่นไหล และในการครองบอล เราสร้างโอเวอร์โหลดในแบบที่เราต้องการ โดยทั่วไปแล้วฉันพอใจกับวิธีการเล่นของมิดฟิลด์”

เชลซีได้เพิ่มการเซ็นสัญญาใหม่ 5 รายในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนการป้องกันตำแหน่ง WSL ของพวกเขา และเฮย์สอธิบายว่าความแข็งแกร่งในเชิงลึกจะช่วยให้พวกเขาท้าทายการครอบงำของลียงบนเวทียุโรป