พรีเมียร์ลีกงดเตะไว้อาลัย ควีนอลิซาเบธที่ 2

10 กันยายน 2565

Image พรีเมียร์ลีกงดเตะไว้อาลัย ควีนอลิซาเบธที่ 2

พรีเมียร์ลีก และลีกฟุตบอลอังกฤษ คอนเฟิร์มทุกแมตช์สุดสัปดาห์นี้ถูกเลื่อนออกไป ภายหลังการสวรรคตของควีนอลิซาเบธที่ 2 พระราชวังบักกิงแฮมยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีว่าพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานถึงแก่กรรมที่บัลมอรัลเมื่ออายุได้ 96 ปี

แถลงการณ์จากพรีเมียร์ลีกระบุว่า "ในการประชุมเมื่อเช้านี้ สโมสรในพรีเมียร์ลีกได้ร่วมไว้อาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" 

“เพื่อเป็นเกียรติแก่ชีวิตที่ไม่ธรรมดาของเธอและการอุทิศตนเพื่อชาติ และเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ รอบการแข่งขันพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้จะถูกเลื่อนออกไป ซึ่งรวมถึงเกมในคืนวันจันทร์ด้วย”แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก

Richard Masters ผู้บริหารระดับสูงของ Premier League กล่าวว่า “เราและสโมสรของเราขอแสดงความอาลัยต่อการรับใช้ชาติอย่างไม่เปลี่ยนแปลงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  

“ในฐานะพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์มายาวนานที่สุดของเรา พระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจและทิ้งมรดกอันน่าทึ่งไว้เบื้องหลังหลังจากการอุทิศชีวิต  

“นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าอย่างยิ่งไม่เพียงแต่สำหรับประเทศชาติเท่านั้น แต่ยังสำหรับผู้คนนับล้านทั่วโลกที่ชื่นชมเธอ และเราร่วมกับทุกคนที่ไว้ทุกข์จากการจากไปของเธอ”