ติเต้ยันพร้อมหนุนวินิซิอุส จูเนียร์ อย่าสนใจเสียงเหยียดผิว

24 กันยายน 2565

Image ติเต้ยันพร้อมหนุนวินิซิอุส จูเนียร์ อย่าสนใจเสียงเหยียดผิว

ติเต้ ผู้จัดการทีมชาวบราซิลได้เรียกร้องให้วินิซิอุส จูเนียร์ ลูกน้องในทีมชาติบราซิล แสดงความเป็นตัวของตัวเองต่อไป เมื่อเผชิญกับการเหยียดผิวทางเชื้อชาติที่มุ่งเป้าไปที่เขาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

การวิพากษ์วิจารณ์การฉลองประตูของวินิซิอุส  พลิกผันอย่างรวดเร็วในการแข่งขันเกมดาร์บี้เมืองมาดริด  โดยแอตเลติโก มาดริดต้องขอโทษสำหรับการละเมิดของแฟนบอลบางคนที่มุ่งเป้ามาที่เขาระหว่างเกมดาร์บีมาดริดครั้งล่าสุด

วินิซิอุส ยืนกรานว่า การล่วงละเมิดจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแสดงของเขาในฐานะผู้เล่น และตอนนี้ ติเต้ หัวหน้าทีมชาติของเขาได้กระตุ้นให้เขาทำทุกอย่างที่ทำให้เขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

“ผมใช้เวลาพอสมควรที่จะพูดเรื่องนี้ในที่สาธารณะ และโดยปกติผมไม่ใช่คนที่จะมาพูดเรื่องแบบนี้ บราซิลเคารพคู่แข่งของพวกเขาเสมอ ตอนนี้บราซิล ไม่ใช่แค่เป็นของวินิแต่มันเป็นของสำหรับผู้เล่นทุกคน"

"สำหรับผู้เล่นทุกคน วีนี่ และคนอื่นๆ เราได้บอกพวกเขาว่าให้นำความสามารถและศิลปะของคุณมาสู่คนที่รักฟุตบอล เต้น เปล่งประกาย และเป็นคุณต่อไปในแก่นแท้ของคุณ เสมอ นั่นคือแก่นแท้ ความสุข แรงสั่นสะเทือน การเฉลิมฉลอง"

"ในการแข่งขันกับชิลีที่ Maracana พวกเขาเต้นด้วยกันเล็กน้อยไม่มีการดูถูกฝ่ายตรงข้าม ผมรู้วิธีแยกแยะการยั่วยุจากการกระทำที่สวยงามแห่งความสุข ขอให้พวกเขามีความสุขต่อไป"ติเต้กล่าว