โรนัลด์ คูมัน แนะบอร์ดผีให้เวลาเท็นฮากให้นาน

27 กันยายน 2565

Image โรนัลด์ คูมัน แนะบอร์ดผีให้เวลาเท็นฮากให้นาน

โรนัลด์ คูมัน อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า เชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องให้เวลาเอริค เทน ฮาก เพื่อนำพวกเขาไปสู่ความสำเร็จ ปีศาจแดงมีข่าวเชื่อมโยงกับผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงหลายคน ก่อนที่จะประกาศแต่งตั้ง Ten Hag ในเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

กุนซือชาวดัตช์ล้มเหลวในการเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23  โดยต้องพบกับความผิดพ่ายแพ้สองเกมติดต่อกันกับทั้งสโมสรไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และเบรนท์ฟอร์ด 

อย่างไรก็ตาม เขาได้เป็นแรงบันดาลใจความซอกซ้ำ ให้กลับมามีคงามหวังอีกครั้ง เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ดคว้าชัยชนะมา 4 เกมในส่งผลให้ทีมเลื่อนขึ้นไปอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ก่อนที่จะพักเบรกในโปรแกรมทีมชาติ

Koeman ซึ่งเคยเป็นอดีตหัวหน้าโค้ชของ Everton  บอกกับSky Sports ว่า Ten Hag สามารถนำปีศาจแดง กลับมาสู่จุดสูงสุดของพรีเมียร์ลีก แต่อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารของสโมสร ต้องให้เลาและโอกาสของเขาที่มากพอ

เขากล่าวว่า: “แน่นอนคุณหรือผมต้องการเวลาในฐานะโค้ช ฉันคิดว่ายูไนเต็ดเข้าใจดีว่าพวกเขาต้องให้เวลากับเอริค จากนั้นยูไนเต็ดจะกลับมา ฉันแน่ใจในเรื่องนี้ 

“เขาเป็นโค้ชครั้งในฟุตบอล เขาเป็นโค้ชที่ชอบเล่นฟุตบอลแนวรุก และด้วยการเซ็นสัญญาและเวลาที่ดี ผมคิดว่าเขาจะทำให้ยูไนเต็ดกลับมาสู่จุดสูงสุดของพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง” โรนัลด์ คูมัน กล่าว