เป๊ปยกย่อง Erling Haaland หลังกดแฮตทริกเกมดาร์บี้แมทซ์

04 ตุลาคม 2565

Image เป๊ปยกย่อง Erling Haaland หลังกดแฮตทริกเกมดาร์บี้แมทซ์

Pep Guardiola ยกย่อง Erling Haaland กองหน้าดาวรุ่งหลังจากทำแฮตทริกในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ โดยชื่นชมผู้เล่นชาวนอร์เวย์ ว่าเล่นได้อย่างน่าประทับใจเป็นพิเศษ

ฮาลันด์ยิงสามประตูจากหกประตูของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เขาทำแฮตทริกได้ในสามเกมติดต่อกันที่เอทิฮัด สเตเดียม

หลังชัยชนะในวันอาทิตย์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมก็ชื่นชมการเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขาในพรีเมียร์ลีกได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างรวดเร็ว โดยกล่าวว่า “ตัวเลขบอกได้สำหรับตัวเขาเอง เขาเคยทำมาแล้วที่นี่ มันไม่ใช่ทางของเรา เราพยายามช่วยเขาในสภาพแวดล้อมของเราเสมอ เรามีความรู้สึกที่เหลือเชื่อที่เขามักจะดูหิวโหยและมีการแข่งขันสูง

“ตัวเลขน่ากลัวจริงๆ แน่นอนว่าคุณภาพที่เรามีเคียงข้างเขาช่วยให้เขาทำประตูได้ แต่สิ่งที่เขาทำ ผมไม่ได้สอนเขาสักครั้ง เมื่อลูกบอลถูกต้อง และเขาโจมตีที่กรอบประตู" 

"วิธีที่เขาเคลื่อนตัวไปข้างหลังกองหลังตัวกลางออกจากสนาม เขามีสัญชาตญาณที่เหลือเชื่อว่าลูกบอลจะมาถึงที่นั่น และมันมาจากแม่และพ่อของเขา เขาเกิดมาพร้อมกับสิ่งนั้นและเรา แค่ช่วยให้เขาสร้างเป้าหมายได้มากขึ้น"เป๊ปกล่าว