เวย์น รูนี่ย์ มอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้มองหาไปยังเมเจอร์ลีก

09 ตุลาคม 2565

Image เวย์น รูนี่ย์ มอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้มองหาไปยังเมเจอร์ลีก

เวย์น รูนี่ย์ ออกมาเตือนอดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าอาชีพการค้าแข้งที่รุ่งโรจน์ของเขากำลังจะจบลง โรนัลโด้ ซึ่งมีอายุครบ 38 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ ถูกบังคับให้รอโอกาสบนม้านั่งสำรองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่เขาเริ่มต้นเพียงครั้งเดียวในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และยังคงเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้ในเกมที่พ่ายแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ชนะ Ballon d'Or ห้าสมัยนั้น ผลงานลดลงมากหลังจากที่เขาทำสกอร์ได้ 24 ประตูในทุกการแข่งขันในฐานะผู้เริ่มเล่นอัตโนมัติเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

รูนี่ย์และโรนัลโด้เล่นด้วยกันครั้งแรกในในอดีต และความสัมพันธ์ในสนามของพวกเขาเป็นหัวใจสำคัญของแมนฯ ยูไนเต็ด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกติดต่อกันในปี 2007, 2008 และ 2009 รวมถึงการคว้าแชมป์ยุโรปในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 2008

โรนัลโด้ ที่ลงเล่นไปแล้ว 1,315 เกมในอาชีพ และยิงได้ 816 ประตูในอาชีพค้าแข้ง ต้องการย้ายออกจากยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์ และตอนนี้พบว่ามันยากที่จะสร้างความประทับใจให้กับนายคนใหม่ เอริค เทน ฮาก

“เห็นได้ชัดว่าผู้จัดการทีมเปลี่ยนไปในแง่ของวิธีการเล่นและประสบความสำเร็จ Cristiano ...เขาและลิโอเนล เมสซี่เป็นสองผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่นเกมนี้ แต่ในที่สุดเวลาก็ตามทันเราทุกคน” รูนีย์บอกกับนักข่าว MLS ในสหรัฐอเมริกา

“เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ใช่ผู้เล่นที่เขาเคยเป็นเมื่อตอนที่เขาอายุ 22 หรือ 23 ปี เป็นต้น” มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เมื่อรู้จักเขา มันจะเป็นเรื่องยากมากสำหรับเขาที่จะนั่งบนม้านั่ง

“ผมแน่ใจว่าถ้าเขาอดทนรอ โอกาสของเขาจะมาถึง และอีกครั้ง เห็นได้ชัดว่าเขาใช้โอกาสเหล่านั้นและพยายามบังคับให้เขากลับเข้ามา”รูนีย์กล่าว