Antonio Conte เผยการจัดทีมพ่ายลิเวอร์พูล

08 พฤศจิกายน 2565

Image Antonio Conte เผยการจัดทีมพ่ายลิเวอร์พูล

อันโตนิโอ คอนเต้ อธิบายการเลือกทีมของเขาในเกมที่พ่ายต่อลิเวอร์พูล 2-1 อย่างน่าผิดหวังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่เปิดรังเหย้าท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์แต่พ่ายคาบ้าน

สเปอร์สเริ่มต้นด้วยการวางทางด้าน Ivan Perisic และ Harry Kane ขั้นในแนวรุกร่วมกัน  แต่ไม่สามารถสร้างโอกาสมากมายในครึ่งแรกด้วยการตั้งค่านี้ และถูกนำในครึ่งแรกขาดถึงสองประตู  ก่อนการเปลี่ยนแปลงทางยุทธวิธีเล็กน้อยนำ Dejan Kulusevski และการย้ายเปริซิซ ออกไปกว้างทำให้ฝ่ายเจ้าบ้านยิงประตู

คอนเต้กล่าว หลังเกมกับสกาย สปอร์ตส์ ถึงการเลือก 11 ตัวจริงของเขาว่า “เพื่อให้มีฟอร์มแบบนี้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา เพราะเรากำลังจัดการสถานการณ์ที่มีอาการบาดเจ็บมากมาย  คุณต้องหาแนวทางแก้ไข และการเล่นเคนและเปริซิชในฐานะกองหน้าเป็นทางออกที่ดี เพราะการเล่นกับกองหน้าเพียงคนเดียวจะทำให้เสียเปรียบลิเวอร์พูล

“ผมคิดว่าอีวานเล่นเกมได้ดีกับแฮร์รี่และเดยัน คูลูเซฟสกี้ เมื่อเขาเข้ามาเล่น 20 นาทีเป็นไปในทิศทางที่ดี เราเป็นทีมและเราจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นทั้งหมด เพื่อพยายามแข่งขันในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก มิฉะนั้น หากเรามีอาการบาดเจ็บสามหรือสี่ครั้ง สำหรับเรามันจะกลายเป็นเรื่องยาก แต่ในเวลาเดียวกัน เวลามีฟอร์มแบบนี้กับทีมอย่างลิเวอร์พูลทำให้ผมพอใจ"คอนเต้กล่าว