ดิดิเยร์ เดชองส์ คาดคาริม เบนเซม่าจะฟิตสำหรับบอลโลก

12 พฤศจิกายน 2565

Image ดิดิเยร์ เดชองส์ คาดคาริม เบนเซม่าจะฟิตสำหรับบอลโลก

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส อ้างว่า คาริม เบนเซม่า หักโหมมากไป สำหรับการเล่นมากเกินไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนถึงฤดูกาลนี้

แต่อย่างไรก็ตามกุนซือทีมตราไก่  ยังคงมั่นใจว่ากองหน้าเรอัล มาดริด จะฟิตทันเกมแรกของเลส์ เบลอส์ ฟุตบอลโลก ที่ประเทศการ์ตา ที่จะเปิดฉากเกมแรกในสัปดาห์หน้า

เบนเซมาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติ ฝรั่งเศสที่ชูถ้วยฟุตบอลโลกในปี 2018 เนื่องจากห่างหายจากการทำหน้าที่ทีมชาติไปนานหลังเกิดเรื่องอื้อฉาวในปี 2015

แต่เขาถูกเรียกคืนโดย เดส์ซองส์ ก่อนการแข่งขันยูโร 2020 เมื่อปีที่แล้วก่อนที่จะมีฤดูกาลที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเขาทั้งหมดกับ เรอัล มาดริด ด้วยกสรคว้าแชมป์ ลาลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีกและในที่สุดก็คว้า Ballon d'Or

เบนเซมายิงเกือบ 1 ประตูต่อเกมในลาลีกาฤดูกาลนี้ แต่ปัญหากล้ามเนื้อและความเหนื่อยล้าทำให้เขาลงเล่นในประเทศได้แค่ 7 เกม ขณะที่เขาทำประตูไม่ได้เลยในการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก 4 เกมให้ลอส บลังโกส์

“เขารู้ว่าฟุตบอลโลกเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับเขา เขาจะทำทุกอย่าง เช่นเดียวกับทั้งกลุ่ม เพื่อเตรียมพร้อมในวันที่ 22 พฤศจิกายน” 

“มีช่วงที่เบนเซม่าเล่นมากเกินไปและตอนนี้ เขารู้ว่าฟุตบอลโลกเป็นสิ่งสำคัญ”เดส์ชองส์กล่าวกับสื่อTF1