เฟร์นานโด ซานโตส ลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมโปรตุเกส

18 ธันวาคม 2565

Image เฟร์นานโด ซานโตส ลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมโปรตุเกส

โปรตุเกส ยืนยันว่า เฟร์นันโด ซานโตส ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว หลังตกรอบฟุตบอลโลก ซานโตสนำโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016 และเนชันส์ลีก 2019 แต่ไม่สามารถเทียบชั้นสูงสุดในกาตาร์ได้

โปรตุเกสตกเป็นรองโมร็อกโกในรอบก่อนรองชนะเลิศหลังจากผ่านรอบแบ่งกลุ่มที่ยากลำบาก ซึ่งเห็นคริสเตียโน โรนัลโด นั่ง สำรองในรอบน็อกเอาต์ในเกมนั้นด้วย

ยุคของซานโตสสิ้นสุดลงแล้ว เนื่องจากสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส (FPF) ได้ยืนยันการจากไปของเขาแล้ว "สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสและเฟร์นันโด ซานโตสตกลงที่จะยุติการเดินทางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2014" แถลงการณ์ระบุ

"หลังจากหนึ่งในการมีส่วนร่วมที่ดีที่สุดโดยทีมชาติในรอบสุดท้ายของการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่กาตาร์ FPF และ Fernando Santos เข้าใจว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มต้นรอบใหม่

"ด้วยเฟร์นันโด ซานโตส หัวหน้าทีมชาติ ประเทศของเราชนะการแข่งขันระดับนานาชาติ 2 รายการเป็นครั้งแรก: ยูโร 2016 ที่น่าจดจำในฝรั่งเศส และลีก ออฟ เนชั่นส์ ในปี 2019

"นอกเหนือจากการคว้าแชมป์แล้ว เฟร์นานโด ซานโตสยังกลายเป็นโค้ชที่ลงแข่งมากที่สุดและเก็บชัยชนะได้มากที่สุด"

"รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโค้ชและคนอย่างเฟร์นานโด ซานโตสเป็นหัวหน้าทีมชาติ"

"สมาคม FPF ขอบคุณ Fernando Santos และทีมเทคนิคของเขาสำหรับการให้บริการตลอด 8 ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าคำขอบคุณนี้ทำในนามของชาวโปรตุเกสด้วย

"บอร์ด FPF จะเริ่มกระบวนการเลือกโค้ชทีมชาติคนต่อไป"แถลงการร์ของสมาคม FPF รายงาน