แกเร็ธ เบล ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลทันที

11 มกราคม 2566

Image แกเร็ธ เบล ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลทันที

แกเร็ธ เบล ตำนานทีมชาติเวลส์ ยืนยันว่าเขาเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วนักเตะวัย 33 ปีมีความสุขกับเส้นทางอาชีพการค้าแข้งอีกต่อไป หลังจากที่ฉายแววกับเซาแธมป์ตัน, ท็อตแน่ม, เรอัล มาดริด และแอลเอเอฟซี ในขณะที่เขายังพาประเทศบ้านเกิดของเขาไปสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญ 3 รายการในช่วงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์

เบลใช้สื่อโซเชียลเพื่อยืนยันการเลิกเล่นของเขาในบ่ายวันจันทร์ ปิดฉากเส้นทางอาชีพที่ยาวนานถึง 17 ฤดูกาล และจบลงด้วยการที่เขามีส่วนร่วมในศึกฟุตบอลโลกครั้งแรกของเวลส์นับตั้งแต่ปี 1958

ในแถลงการณ์ เบลกล่าวว่า: "หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบและรอบคอบแล้ว ผมขอประกาศเลิดเล่นทั้งจากสโมสรและฟุตบอลต่างประเทศทันที"

"ผมรู้สึกโชคดีอย่างเหลือเชื่อที่ได้ตระหนักถึงความฝันในการเล่นกีฬาที่ผมรัก มันทำให้ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตอย่างแท้จริง สูงสุดกว่า 17 ฤดูกาลซึ่งไม่สามารถทำซ้ำได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม"

"ตั้งแต่สัมผัสแรกกับเซาแธมป์ตันจนถึงครั้งสุดท้ายกับแอลเอเอฟซี และทุกๆ อย่างระหว่างนั้น ก่อร่างสร้างอาชีพให้กับสโมสรที่ผมรู้สึกภาคภูมิใจและขอบคุณอย่างมาก การได้เล่นให้ทีมชาติและกัปตันทีม 111 ครั้งถือเป็นความฝันที่เป็นจริงอย่างแท้จริง"

"เพื่อแสดงความขอบคุณต่อทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางครั้งนี้ รู้สึกเหมือนเป็นไปไม่ได้ ฉันรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณคนมากมายที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตและกำหนดอาชีพของฉันในแบบที่ฉันไม่เคยฝันถึง เมื่อฉันเริ่มต้นครั้งแรกตอนอายุ 9 ขวบ

"ถึงสโมสรเก่าของผม, เซาแธมป์ตัน, ท็อตแน่ม, เรอัล มาดริด และสุดท้ายคือ LAFC ผู้จัดการและโค้ชคนก่อนของผมทั้งหมด, สต๊าฟแบ็ครูม, เพื่อนร่วมทีม แฟนบอลที่ทุ่มเททั้งหมด, เอเยนต์ของผม, เพื่อนที่น่าทึ่งและครอบครัวของผม, ผลกระทบที่คุณมี นับไม่ถ้วน

"พ่อแม่และน้องสาวของฉัน หากปราศจากความทุ่มเทของคุณในช่วงแรกๆ หากไม่มีรากฐานที่แข็งแกร่ง ฉันคงไม่เขียนข้อความนี้ในตอนนี้ ดังนั้น ขอบคุณที่วางฉันบนเส้นทางนี้และสำหรับการสนับสนุนที่ไม่เปลี่ยนแปลงของคุณ

"ภรรยาและลูก ๆ ของผม ความรักและการสนับสนุนของคุณทำให้ผมผ่านมาได้ อยู่ข้างผมตลอดเวลาไม่ว่าจะสูงหรือต่ำ ทำให้ผมมั่นคงตลอดเส้นทาง คุณเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันดีขึ้นและทำให้คุณภูมิใจ

"ดังนั้น ผมก้าวต่อไปด้วยความคาดหวังสู่ขั้นต่อไปของชีวิต ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนแปลง โอกาสสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่..."