ลิเวอร์พูลถอดอาร์ตูออกจากทีมแชมเปียนส์ลีก

06 กุมภาพันธ์ 2566

Image ลิเวอร์พูลถอดอาร์ตูออกจากทีมแชมเปียนส์ลีก

ลิเวอร์พูลได้ถอด Arthur Melo กองกลางที่ยืมตัวออกจากทีมแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงที่เหลือของฤดูกาล อาร์ตูร์เข้าร่วมข้อตกลงชั่วคราวจากยูเวนตุสในช่วงฤดูร้อน แต่ถูกจำกัดให้ปรากฏตัวเพียง 13 นาที ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่เอาชนะนาโปลี 4-1 เพื่อเปิดฤดูกาล

ในขณะนี้หลังจากเข้ารับการผ่าตัดต้นขาในเดือนตุลาคม คาดว่า Arthur จะกลับมาพร้อมลงสนามได้ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่คล๊อปป์ได้ตัดสินใจถอดนักเตะชาวบราซิลออกจากทีมยุโรปของเขาทั้งหมด

การเซ็นสัญญาใหม่เข้ามาแทนที่โคดี้ กัคโป ขณะที่คล็อปป์ได้รวมทั้งอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนและนาบี เกอิต้าไว้ด้วย หลังจากที่ปล่อยให้คู่หูที่บาดเจ็บออกไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาล

แคลวิน แรมเซย์ แบ็กขวาซึ่งได้ลงเล่นเพียง 2 นัดในฤดูกาลนี้ ก็ถูกถอดออกจากทีมเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับการเสริมทัพใหม่ ตอนนี้สเตฟาน บาจเซติช นักเตะดาวรุ่งมีสิทธิ์ได้รับรายชื่อ B หลังจากผ่านไปสองปีในหนังสือที่แอนฟิลด์ ดังนั้นลิเวอร์พูลจึงไม่จำเป็นต้องตัดผู้เล่นคนที่สามออก

ลิเวอร์พูลจ่ายค่าธรรมเนียมยืมตัว 4 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับอาร์ตูร์และถือออปชันซื้อเขาแบบถาวรในราคา 33 ล้านปอนด์ แม้ว่าโอกาสในการกระตุ้นนั้นดูจะริบหรี่เสมอก่อนที่นักเตะวัย 26 ปีจะถูกถอดชื่อออกจากทีมในแชมเปียนส์ลีก