เกรแฮม พอตเตอร์เผยเชลซีโชคร้ายแค่เจ๊าเวสต์แฮม

13 กุมภาพันธ์ 2566

Image เกรแฮม พอตเตอร์เผยเชลซีโชคร้ายแค่เจ๊าเวสต์แฮม

Graham Potter ผู้จัดการทีมเชลซี ยอมรับว่าดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างสิงห์บลูส์ หลังจากที่พวกเขาบุกทำได้แค่เสมอกับเวสต์แฮม 1-1 เมื่อเกมวันเสาร์ที่ผ่านมาเท่านั้น

Joao Felix และ Kai Havertz ทำประตูในเกมนี้แต่โดนปฏิเสธจาก VAR ที่เช็คเป็นจังหวะล้ำหน้าในครึ่งแรก  ดีแคลน ไรซ์ ยังถูกจับล้ำหน้าด้วย VAR ในช่วงท้ายเกม แต่ดราม่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นเมื่อโทมัส ซูเซคจับบอลในเขตโทษ  ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทั้งเจ้าหน้าที่ในสนามและ VAR ไม่สนใจจากระยะเช็คดังกล่าว

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ดูเหมือนแฮนด์บอลที่ 'ชัดเจน' พอตเตอร์บอกกับBT Sportว่า "ใช่ ดูสิ

“สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อผลประโยชน์ของคุณ และในตอนนี้ มันไม่ใช่ แต่นั่นคือชีวิต ไม่มีอะไรต้องบ่นเกี่ยวกับตรงนั้น เราต้องทำงานต่อไป

“มีแง่บวกในแง่ของวิธีการเล่นที่เราต้องการในวันนี้ มีจังหวะเกมรุกที่ดีกับผู้เล่นที่กำลังปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก ดังนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไป”

แทนที่จะวิจารณ์การตัดสินใจนั้น พอตเตอร์เลือกที่จะยกย่องเชลซีสำหรับสิ่งที่เขารู้สึกว่าเป็นผลงานที่ดีขึ้นจากด้านข้างของเขา

“ผมคิดว่าคุณจะเห็นแง่บวกในฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะครึ่งแรก” เขากล่าวเสริม “มันเป็นก้าวไปข้างหน้าสำหรับเราในแง่ของเกมที่แล้ว มีหลายอย่างให้ก้าวต่อไป

"เรากำลังอยู่ในกระบวนการเร่งความเร็ว, หานาทีการแข่งขัน ดังนั้นความสามารถในการรักษาสิ่งที่เราต้องการทำคือความท้าทายสำหรับเรา แต่ก็มีข้อดีในเกม"พ็อตเตอร์กล่าว