เป๊ป กวาร์ดิโอลา ระบุว่าแท็กติกเอาชนะอาร์เซน่อล

17 กุมภาพันธ์ 2566

Image เป๊ป กวาร์ดิโอลา ระบุว่าแท็กติกเอาชนะอาร์เซน่อล

เป๊ป กวาร์ดิโอลาเรียกแท็กติกครึ่งแรกของเขาในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะอาร์เซนอลที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมว่าในช่วงครึ่งแรก ผลงานของทีมตนเองนั้นเป็นรองเจ้าบ้านเป็นอย่างมาก

แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำผลงานได้ดีในท้ายที่สุด แต่ส่วนใหญ่แล้วครึ่งเวลาแรกสถานการณ์ของพวกเขาเป็นรองเจ้าถิ่นอย่างมาก กวาร์ดิโอลายอมรับว่าเขาใช้แทคติกผิดในครึ่งแรก แต่ปรับเกมในครึ่งหลังเพื่อพลิกเกมให้พวกเขาเอาชนะได้ในท้ายที่สุด

“ในครึ่งแรกพวกเขาทำได้ดีกว่าเรามาก ในครึ่งหลังเราดีขึ้นมาก ในช่วงพักครึ่งเราบอกว่าเราไม่ได้เล่น เราแค่ตั้งรับเพราะพวกเขาดีมาก และเราควรจะทำได้มากกว่านี้” เขาอธิบาย

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ทำให้เขาผิดหวังเกี่ยวกับผลงานในครึ่งแรก กวาร์ดิโอล่าตอบว่า: "แท็คติกของผม ผมตัดสินใจลองอะไรใหม่ๆ และมันแย่มาก เราปล่อยให้พวกเขาสั่งการสร้างและรูปร่างของเราปล่อยให้พวกเขาเล่น และเมื่อคุณปล่อยให้พวกเขาเล่น กับจอร์จินโญ่และ (กรานิต) ชาก้า จากนั้นพวกเขาสามารถหาผู้เล่นที่อยู่ด้านหลัง โดยเฉพาะ (มาร์ติน) โอเดการ์ด และตัววิ่งที่อยู่ข้างนอก

“ช่วงพักครึ่งเราปรับกันเล็กน้อย รูเบน (ดิอาส) เก่งมากในการปิดฉากโอเดการ์ดได้ดุดันมากขึ้น และเราครองบอลได้มากขึ้นและเล่นได้มากขึ้น”เป๊ปกล่าว