โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้แนะทีมเสริมทัพซัมเมอร์หน้า

20 มีนาคม 2566

Image โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้แนะทีมเสริมทัพซัมเมอร์หน้า

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาร์เซโลน่า เรียกร้องให้สโมสรเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ เพื่อที่จะแข่งขันได้มากขึ้นในฤดูกาลหน้า บาร์ซ่าประสบปัญหาทางการเงินอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ได้ทุ่มเงินเกือบ 160 ล้านยูโรให้กับผู้เล่นใหม่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

พวกเขาไม่สามารถแม้แต่จะลงทะเบียนทุกการเซ็นสัญญาใหม่และการต่ออายุสัญญากับลา ลีกาจนกระทั่งหลังจากเริ่มต้นฤดูกาล เนื่องจากอำนาจการใช้จ่ายที่จำกัด

ผู้บริหารของบาร์ซาต้องหารายได้พิเศษและจัดการเพื่อให้ได้รับเงินสดอัดฉีดโดยการเปิดใช้งาน 'คันโยกเศรษฐกิจ' ต่างๆ ซึ่งสามารถขายรายได้ตามสัดส่วนต่างๆ ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์ดังกล่าวได้ผล โดยเห็นว่าทีมของชาบีทิ้งเพียง 10 คะแนนตลอดทั้งฤดูกาลในตำแหน่งจ่าฝูงของลา ลีกา โดยเหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 13 เกม ชัยชนะเหนือเรอัล มาดริดในเอล กลาซิโกที่คัมป์ นูเมื่อวันอาทิตย์จะทำให้พวกเขานำโลส บลังโกสเพิ่มเป็น 12 แต้ม

แต่แชมเปียนส์ลีกเป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไป บาร์ซ่าตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกันและไม่ผ่านรอบน็อคเอาต์รอบแรกในยูโรปาลีกปลอบใจหลังจากพ่ายแพ้รวมสองนัดต่อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยที่เลวี่หวังว่าสโมสรจะเสริมนักเตะเข้ามาในตลาดนักเตะครั้งต่อไป