แข้งตูนิเซียจุดไฟเผาตัวเองประท้วง

17 เมษายน 2566

Image แข้งตูนิเซียจุดไฟเผาตัวเองประท้วง

นักฟุตบอลตูนิเซียเสียชีวิตหลังจากจุดไฟเผาตัวเองเพื่อประท้วงต่อต้านการคงบคุมของตำรวจThe Guardian รายงานว่า Nizar Issaoui มีบาดแผลไฟไหม้อย่างรุนแรงหลังจากจุดไฟเผาตัวเองในหมู่บ้าน Haffouz ในภาคกลางของ Kairouan เมื่อต้นสัปดาห์นี้

มีรายงานว่าวัย 35 ปีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผลไฟไหม้ในตูนิส แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ ตามที่พี่ชายของเขา Ryad กล่าว  นักฟุตบอลชาวตูนิเซียทำสิ่งนี้หลังจากที่เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่าก่อการร้ายเมื่อเขาบ่นว่าเขาไม่สามารถซื้อกล้วยได้ในราคาต่ำกว่า 10 ดินาร์ (3.30 ดอลลาร์) ต่อกิโลกรัม 

Issaoui เล่นให้กับหลายสโมสรในตูนิเซียตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงลีกสูงสุด รวมถึง US Monastir เขาเป็นนักเเตะฟรีเอเย่นต์ ในเวลาที่เขาเสียชีวิต  การเสียชีวิตของนักฟุตบอลทำให้เกิดการประท้วงบนท้องถนนในเมืองฮัฟฟูซ โดยผู้ประท้วงขว้างปาก้อนหินใส่ตำรวจ 

การปะทะกันอย่างรุนแรงยังพบเห็นได้ที่งานศพของ Issaoui ในบ้านเกิดของเขาเมื่อวันศุกร์  รัฐบาลตูนิเซียยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขา การกระทำของนักเตะคล้ายกับการประท้วงของ โมฮาเหม็ด บัวอาซีซี ซึ่งจุดไฟเผาตัวเองในปี 2010 หลังจากเจ้าหน้าที่ยึดสินค้าของเขา