อินเตอร์ มิลานเตรียมเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับเฮนริค มคิตาร์ยาน

22 กันยายน 2566

Image อินเตอร์ มิลานเตรียมเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับเฮนริค มคิตาร์ยาน

อินเตอร์ มิลานเร่งพยายามเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางอาร์เมเนีย จากการรายงานของกัตเซ็ตต้า เดโล่ สปอร์ต นักเตะวัย 34 ปีเหลือเวลาอีกไม่ถึง 12 เดือนในสัญญา 2 ปีที่เขาเซ็นสัญญาเมื่อย้ายมาร่วมทีมเนรัซซูรี่จากโรม่าคู่แข่งในเซเรีย อา เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

อินเตอร์ลังเลที่จะรอจนถึงช่วงหลังของฤดูกาลก่อนที่จะเปิดการเจรจาสัญญากับสโมสรที่ต้องการเก็บลายเซ็นของเขาไว้ มีรายงานว่า ซิโมเน่ อินซากี้ซึ่งถือว่าอดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นส่วนสำคัญในการวางแท็คติกของเขา มีรายงานว่าเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังการพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่

นับตั้งแต่เข้าร่วมทีมเนรัซซูรี่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว มคิทาร์ยานลงเล่นไป 53 นัดในสีเสื้ออินเตอร์ ทำได้ 7 ประตู และอีก 3 แอสซิสต์ เขายิงได้ 5 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ทีมของอินซากี้เร่งคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศหลังจากคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย และซูเปร์โกปา อิตาเลียนา

มคิทาร์ยานยังมีบทบาทสำคัญในแคมเปญแชมเปียนส์ลีกของอินเตอร์ โดยช่วยให้แชมป์ยุโรป 3 สมัยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์อันทรงเกียรติ ก่อนที่จะพ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อซีซั่นที่แล้ว