อารอน แรมส์เดลยอมรับเจ็บปวดเสียตำแหน่งให้เดวิด รายา

21 ตุลาคม 2566

Image อารอน แรมส์เดลยอมรับเจ็บปวดเสียตำแหน่งให้เดวิด รายา

อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตู ของอาร์เซนอลยอมรับว่าเขากำลัง 'เจ็บปวดหลังจากเสียตำแหน่งทีมชุดใหญ่ให้กับ เดวิด รายา ที่ย้ายเข้ามาในช่วงซัมเมอร์

แรมส์เดลเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของอาร์เซนอลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเก็บได้ 15 คลีนชีต จากการลงสนาม 41 นัดรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตาม การมาของรายาทำให้อดีตนายทวารเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดจำกัดการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก เชาลงเล่นเพียง 4 นัด ในฤดูกาลนี้ โดยยังได้ลงเล่นในคอมมูนิตี้ ชิลด์ และคาราบาว คัพ

นับตั้งแต่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 4 นัดแรกของอาร์เซนอล แรมส์เดลล้มเหลวในการลงสนามใน 4 นัดถัดมา โดยรายาเอาชนะผู้รักษาประตูรายนี้ในตำแหน่งโกลคีปเปอร์

นักเตะวัย 25 ปีเกรงว่ามันจะส่งผลกระทบต่อการสูญเสียตำแหน่งในทีมชาติ และหวังอย่างยิ่งที่จะพลิกโชคชะตาของเขาเพื่อเพิ่มโอกาสในการติดทีมชาติชุดยูโร 2024 ของแกเร็ธ เซาธ์เกต

“ผมต้องกลับเข้าไปในทีมสโมสรของผมเพื่อรับเลือก สำหรับทีมชาติอังกฤษ และทำให้ผู้จัดการทีมปวดหัว เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้น นั่นก็จะเป็นการตัดสินใจที่ง่ายกว่าสำหรับเขา” แรมส์เดลกล่าว 

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้จัดการทีมที่นี่ เซาธ์เกตยอดเยี่ยมมาก เขาเชื่อใจนักเตะที่เขาเคยร่วมงานด้วยมาก่อน

“คุณจะเห็นว่าคาลวิน (ฟิลลิปส์) และแฮร์รี (แม็กไกวร์) ไม่ได้ลงเล่นนานที่สุด แต่เมื่อพวกเขาก้าวขึ้นมาสู่ทีมชาติอังกฤษ และได้รับโอกาส พวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้

“ดังนั้นหากเป็นกรณีนี้สำหรับตัวผมเอง และผมได้แสดงให้เห็นความไว้วางใจที่จะเล่นเกมอื่น ถ้าผมไม่ได้เล่นให้กับสโมสรของผม ผมก็จะต้องตอบแทนเขา”

“มีหลายอย่างที่เข้ามา และผมรู้สึกแย่เพราะสถานการณ์ และเขา (รายา) เข้ามาเบียดผม และไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม อาจมีสักวันที่เขาล้มลง และถึงแม้ว่าผมจะทรมานและเจ็บปวดที่ไม่ได้ลงเล่น แต่ผมก็ต้องยืนขึ้นและแข่งขันกับเขา และทำให้แน่ใจว่าพร้อมหากเขาถูกเลือกให้ลงเล่น”เขากล่าว