ไลป์ซิกเป็นทีมเต็งเซ็น อัสซาน อูเอดราโอโก

22 ตุลาคม 2566

Image ไลป์ซิกเป็นทีมเต็งเซ็น อัสซาน อูเอดราโอโก

แอร์เบ ไลป์ซิก ชุดบุนเดสลีกากลายเป็นทีมเต็งในการคว้าตัวเป้าหมายของสโมสรลิเวอร์พูลและไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน อย่างอัสซาน อูเอดราโอโก้ ตามรายงานของสื่อสปอร์ตบิลด์ ของเยอรมัน

นักเตะวัย 17 ปีได้รับความสนใจจากบิ๊กทีมของยุโรปหลายทีม  ด้วยผลงานที่สะดุดตาของเขาสำหรับชาลเก้ 04 ในดิวิชั่น 2 ของเยอรมัน อูเอดราโอโก้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะสมาชิกคนสำคัญของทีมชุดใหญ่ของชาลเก้ โดยลงเล่นบุนเดสลีกา 2 ไปแล้ว 9 นัดพร้อมกับทำประตูด้วย

เขายังเป็นส่วนสำคัญของทีมเยอรมันรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปเมื่อต้นปี หลังจากลงประเดิมสนามให้ชาลเก้ในเกมที่พ่ายแพ้ต่อฮัมบูร์ก เอสวี 5-3 เมื่อต้นฤดูกาล อูเอดราโอโกก็กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เขาได้รับความสนใจจาก  หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกรวมถึงลิเวอร์พูล, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และเอฟเวอร์ตันซึ่งสนใจเขาอยู่ในตอนนี้ โดยที่สโมสรเรียกค่าฉีกสัญญา 20 ล้านยูโรของเขา

อย่างไรก็ตาม ทั้งสามทีมในพรีเมียร์ลีกต้องเผชิญกับปัญหาครั้งใหญ่ในการแข่งขันแย่งชิงดาวรุ่งรายนี้ ท่ามกลางรายงานไลป์ซิกสนใจในแข้งรายนี้และเป็นทีมเต็งที่จะได้ลายเซ็นต์เขาไปครอง