เซอร์อเล็กซ์โพสต์ข้อความไว้อาลัยเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

31 ตุลาคม 2566

Image เซอร์อเล็กซ์โพสต์ข้อความไว้อาลัยเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

ก่อนเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ในวันอาทิตย์นี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไว้อาลัยให้กับเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน หลังจากการจากไปของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ดตกแต่งโอลด์ แทรฟฟอร์ดด้วยป้ายเพื่อรำลึกถึงชาร์ลตัน และจะปรบมือหนึ่งนาทีก่อนพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันอาทิตย์ โดยอดีตผู้เล่นจากทั้งสองฝ่ายจะปรากฏตัวในสนามเพื่อแสดงความเคารพต่อชาร์ลตัน

ในโปรแกรมการแข่งขัน เฟอร์กูสันเขียนข้อความไว้อาลัยให้กับชาร์ลตัน 1,000 คำ โดยเผยให้เห็นว่าเขามีบทบาทสำคัญในการทำให้เขาได้งานที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ผมจับตาดูบ็อบบี้ ชาร์ลตันเป็นครั้งแรกเมื่อเขาลงประเดิมสนามให้กับอังกฤษในการพบกับสกอตแลนด์ที่แฮมป์เดน พาร์กในเดือนเมษายน 1958 เพียงสองเดือนหลังจากรอดชีวิตจากภัยพิบัติทางอากาศที่มิวนิก” เฟอร์กูสันเล่า

“ผมอยู่ที่นั่นในฐานะแฟนบอลสกอตแลนด์ ยืนอยู่บนระเบียงข้างธงตรงหัวมุม และผมจำได้ว่าทอม ฟินนีย์เล่นในตำแหน่งด้านซ้ายกับอเล็กซ์ ปาร์คเกอร์ ซึ่งเป็นฟูลแบ็กที่ดีมากๆ ครั้งหนึ่ง ฟินนีย์ทำได้ดีขึ้น ปาร์คเกอร์ จ่ายบอลเข้าเส้นหลังแล้วตัดกลับข้ามกรอบให้ บ็อบบี้ ซัดไปติดหลังคาตาข่ายจากระยะ 16 หลา

“ในสมัยนั้น คุณไม่มีผู้เล่นกระโดดทับกันเมื่อพวกเขาทำประตูได้ และบ็อบบี้ก็วิ่งกลับไปที่เส้นกึ่งกลางพร้อมเพื่อนร่วมทีมตบหลังสองสามที”

“แต่ผู้รักษาประตูชาวสกอตก็วิ่งออกจากประตู 40 หลาเพื่อแสดงความยินดีกับเขา ไม่ใช่เพียงเพราะเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมแต่ยังเพราะสิ่งที่บ็อบบี้ผ่านมาด้วย ทุกคนในสนามในวันนั้นสามารถเห็นว่ามีเวทย์มนตร์เล็กน้อยเกี่ยวกับเขา”เซอร์อเล็กซ์ กล่าว