คล็อปป์ ยกย่องดาร์วิน นูเนซเกมพิชิตเบรนฟอร์ด

14 พฤศจิกายน 2566

Image คล็อปป์ ยกย่องดาร์วิน นูเนซเกมพิชิตเบรนฟอร์ด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่องดาร์วิน นูเนซเป็นพิเศษ หลังจากที่สโมสรลิเวอร์พูลเอาชนะเบรนท์ฟอร์ด 3-0 ได้อย่างน่าประทับใจ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์

กองหน้ารายนี้ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไม่สามารถสร้างผลกระทบในเกมระหว่างหงส์แดงกับลูตัน ทาวน์ และตูลูส แม้ว่าจะมีโอกาสมากมายในการจบสกอร์ ผลงานดังกล่าวยังทำให้โชเซ่ เอ็นริเก้ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ยืนกรานว่ากองหน้ารายนี้จะไม่มีวันเป็นกองหน้าระดับโลกได้

ในขณะที่นูเนซล้มเหลวอีกครั้งในการทำประตูในการชนะเบรนท์ฟอร์ด แต่ ผลงานของแข้งอุรุกวัยดีขึ้นมาก กองหน้ารายนี้ทำแอสซิสต์ในประตูแรก ทำให้ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะ3-0 ที่แอนฟิลด์

เมื่อพูดกับสื่อมวลชนหลังจบเกม คล็อปป์กระตือรือร้นที่จะยกย่องนักเตะหมายเลข 9 ของเขา โดยยกย่องการเล่นที่ยืนหยัดของนูเนซ และอัตราการทำงานในเกมรับของเขา

“วิธีที่เราควบคุมช่วงเวลาที่สามารถควบคุมได้นั้นยอดเยี่ยมมาก ทุกช่วงเวลาที่เราสามารถเก็บบอลไว้บนพื้น เมื่อเราสามารถเล่นฟุตบอล เมื่อดาร์วินเชื่อมต่อเกมให้เราเป็นพิเศษ เราก็อันตรายสุดๆ สำหรับพวกเขา

“ความโดดเด่นในการป้องกันครั้งนี้คือดาร์วินจริงๆ เพราะเบรนท์ฟอร์ดต้องการเล่นบอลยาว นั่นเป็นเรื่องหนึ่ง แต่เราจำเป็นต้องรู้ว่าเมื่อไร

“เราสามารถมีอิทธิพลต่อสิ่งนั้นได้ด้วยผู้เล่นคนเดียว เมื่อคุณเริ่มเพรสซิ่งจากแดนกลาง คุณต้องไปหาผู้รักษาประตู โดยไม่ได้รับบอล เขาจะจ่ายบอลให้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และคุณตามนั้นอัตราการทำงานมันบ้ามาก”เขากล่าว