บาเยิร์น มิวนิคสมหวังคว้าดาวรุ่งตัดหน้าบิ๊กทีมยุโรป

19 พฤศจิกายน 2566

Image บาเยิร์น มิวนิคสมหวังคว้าดาวรุ่งตัดหน้าบิ๊กทีมยุโรป

บาเยิร์น มิวนิคไม่ใช่สโมสรใหญ่เพียงสโมสรเดียวที่ไล่ตามอัจฉริยะชาวออสเตรเลียอย่างเนสตอรี อิรานกุนดา ก่อนที่จะประกาศเซ็นสัญญาระยะยาวในสัปดาห์นี้

อิรันกุนดาลงประเดิมสนามให้กับอเดเลด ยูไนเต็ด ในเอ-ลีกของออสเตรเลียเมื่ออายุเพียง 15 ปี ในเดือนมกราคม ปี 2022 แม้จะไม่ได้ออกสตาร์ทในเกมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาก็ได้ลงเล่นในเกมส่วนใหญ่นอกม้านั่งสำรอง และมีส่วนร่วมกับประตูถึง 7 ประตูที่น่าประทับใจ

บาเยิร์นได้ประกาศการมาถึงของอิรานกุนดาแล้ว แต่เขาจะย้ายไปเยอรมนีในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเขาอายุ 18 ปีเท่านั้น ตามกฎของฟีฟ่าเกี่ยวกับการย้ายทีมระหว่างประเทศ

สื่อรับุว่าบาร์เซโลนาติดตาม Irankunda ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเอซี มิลาน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และบาเลนเซีย ในขณะที่เชลซีและนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดเป็นทีมในพรีเมียร์ลีกที่แพ้ต่อบาเยิร์นในการไล่ล่าดาวรุ่งรายนี้

จนถึงขณะนี้ อิรันกุนดา ปีกขวายังติดทีมชาติออสเตรเลียชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี และยิงได้มากกว่าประตูต่อเกม เขาเกิดในประเทศแทนซาเนียหลังจากที่พ่อแม่ของเขาหนีออกจากบ้านเกิดเนื่องจากสงครามกลางเมืองบุรุนดี 

โดยครอบครัวของเขาตั้งรกรากอยู่ที่เมืองเพิร์ทเมื่อเขาอายุได้สามเดือน ต่อมาพวกเขาย้ายไปที่แอดิเลดในปี 2013 และอิรันคุนดาถูกเลือกโดยแอดิเลด ยูไนเต็ดในปี 2021