เอฟเวอร์ตัน มั่นใจพลิกคำตัดสินเรื่องหักแต้ม

25 พฤศจิกายน 2566

Image เอฟเวอร์ตัน มั่นใจพลิกคำตัดสินเรื่องหักแต้ม

เอฟเวอร์ตันเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กับพรีเมียร์ลีกจากการลงโทษในการตัดแต้ม 10 แต้มเมื่อเร็ว ๆ นี้ และมั่นใจว่าจะโดนลงโทษตัดแต้มที่เบาลงอย่างมากหรือถูกยกเลิกด้วยซ้ำ

ก่อนหน้านี้ท๊อฟฟี่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎการเงินแฟร์เพลย์ในช่วงฤดูกาล 2021/22 ซึ่งเกินการใช้จ่ายสูงสุดเกือบ 20 ล้านปอนด์ และได้เรียนรู้ชะตากรรมของพวกเขาจากคณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การตัดคะแนนถือเป็นการลงโทษครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก มีเพียงมิดเดิลสโบรห์และพอร์ทสมัธเท่านั้นที่เคยถูกหักคะแนนในลีกตลอด 31 ปีที่ผ่านมา และเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เอฟเวอร์ตันอยู่ท่ามกลางการเจรจาเทคโอเวอร์กับบริษัทการลงทุนในอเมริกา 777 พันธมิตร

สื่อระบุว่าเอฟเวอร์ตันพร้อมที่จะโต้แย้งการตัดสิน เนื่องจากพวกเขารู้สึกว่าการลงโทษนั้นมากเกินไปและรุนแรงในสถานการณ์ สโมสรมั่นใจว่าการตัดสินใจสามารถพลิกกลับได้เมื่อมีการอุทธรณ์ แต่ต้องตระหนักว่าการดำเนินการอย่างรวดเร็วจะต้องดำเนินการ เนื่องจากตอนนี้พวกเขานั่งอยู่ในโซนตกชั้นร่วมกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และเบิร์นลีย์

ภาวะแทรกซ้อนประการหนึ่งคือเอฟเวอร์ตันกำลังเผชิญกับการเรียกร้องค่าชดเชยที่อาจเกิดขึ้นจากเบิร์นลีย์, ลีดส์ และเลสเตอร์ ซึ่งล้วนได้รับผลกระทบในทางใดทางหนึ่งจากการละเมิดกฎทางการเงินของท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน