ฟาน ไดจ์คยกชิรูด์รับมือยากสุดในชีวิตการค้าแข้ง

17 มกราคม 2567

Image ฟาน ไดจ์คยกชิรูด์รับมือยากสุดในชีวิตการค้าแข้ง

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวแกร่งของลิเวอร์พูล ยกให้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ อดีตกองหน้าเชลซี และอาร์เซน่อล เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดที่เขาเผชิญตลอดอาชีพการงาน

กัปตันทีมลิเวอร์พูลได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการการพาทีมหงส์แดงมีลุ้นการคว้าแชมป์ทันทีที่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงฤดูกาล 2017/18 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ .ช

นับตั้งแต่เซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลฟาน ไดจ์คช่วยสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, อีเอฟแอล คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก - คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ถึงการแสดงอันน่าทึ่งของเขา

เขาได้เผชิญหน้ากับผู้ยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอย่างแซร์คิโอ อเกวโร รวมถึงคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลอย่างลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด้ แต่เมื่อ เลกิ๊ปถามถึงคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของเขา ฟาน ไดจ์คระบุว่าชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสคือคนที่เขารับมือด้วยความลำบากที่สุด

“ผมคิดว่าโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ คือตัวรุกที่แกร่งที่สุดที่ผมเคยเผชิญหน้าด้วย” ฟาน ไดจ์ค กล่าว

“ทุกครั้ง คุณคิดว่าคุณจับเขาได้ แต่เขามักจะทำประตูได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ด้วยหัว เท้า เข่า เขาทำประตูได้บ่อยครั้ง ในการประกบของผม"

ฟาน ไดจ์คลงสนามเจอกับชิรูด์มาแล้ว 14 ครั้ง โดยกองหน้ารายนี้ทำไป 6 ประตูในเกมดังกล่าว