เชลซี พูดคุยเรื่องการย้ายอุสมาน ดิโอม็องเด้

20 มกราคม 2567

Image เชลซี พูดคุยเรื่องการย้ายอุสมาน ดิโอม็องเด้

มีรายงานว่า เชลซีกำลังหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัวอุสมาน ดิโอม็องเด้ กองหลังสปอร์ติ้ง ลิสบอน นักเตะวัย 20 ปีได้กลายเป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่ได้รับคะแนนสูงที่สุดของยุโรป นับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสรโปรตุเกสจากเอฟซี มิดทิลแลนด์เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

ในช่วงเวลาอันสั้นของเขากับ ทีมของรูเบน อโมริม ดิโอม็องเด้ลงสนามไป 38 นัดและทำได้ 3 ประตู แม้จะมีสัญญากับสปอร์ติ้งจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2027 แต่เจ้าหนูรายนี้ก็ได้รับความสนใจจากสโมสรทั่วยุโรป 

เรอัล มาดริดยักษ์ใหญ่จากสเปนกำลังพิจารณาที่จะย้ายทีม ขณะที่เชลซี, อาร์เซน่อลและนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดต่างกล่าวกันว่าอยู่ในการแข่งขันเพื่อแย่งลายเซ็นของนักเตะรายนี้

ปัจจุบัน ดิโอม็องเด้เป็นตัวแทนของทีมชาติไอวอรีโคสต์ในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ซึ่งเขาถูกกำหนดให้เป็นที่จับตามองโดยแมวมองจากเชลซีและอาร์เซนอล

นิวคาสเซิ่ลยังคาดว่าจะส่งแมวมองไปติดตามกองหลังสปอร์ติ้งค์รายนี้ที่ลงเล่นไป 77 นาทีในเกมที่ประเทศของเขาเอาชนะกินี-บิสเซา 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ตาม รายงานของสื่อฟุตบอล ลอนดอน เชลซีได้พูดคุยกับนายจ้างของดิโอม็องเด้เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายทีมแล้ว รายงานอ้างว่าสโมสรในพรีเมียร์ลีกได้ติดต่อกับสปอร์ติงเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อหารือเกี่ยวกับความพร้อมของไอวอรี

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ระบุชัดเจนว่าจะต้องเปิดใช้งานเงื่อนไขการปล่อยตัว 69 ล้านปอนด์ของนักเตะจึงจะพิจารณาขายได้ในเดือนนี้