ผู้ช่วยโค้ชลิเวอร์พูลส่งแนะแกเร็ธ เซาธ์เกตเรียกเคอร์ติส โจนส์ ติดธง

26 มกราคม 2567

Image ผู้ช่วยโค้ชลิเวอร์พูลส่งแนะแกเร็ธ เซาธ์เกตเรียกเคอร์ติส โจนส์ ติดธง

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เรียกร้องให้แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งเคอร์ติส โจนส์ ติดทีมชาติชุดใหญ่นัดแรกให้กับทีมชาติอังกฤษ โจนส์เป็นผู้เล่นคนสำคัญตลอดฤดูกาล 2023/24 ให้กับลิเวอร์พูล โดยลงเล่นไป 22 นัดในทุกรายการ และช่วยให้หงส์แดงขึ้นนำ 5 แต้มบนจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

นอกจากจะลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในระดับสโมสรให้กับลิเวอร์พูลแล้ว โจนส์ยังเป็นนักเตะที่เชื่อถือได้สำหรับทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีอีกด้วย โจนส์ช่วยทีมคว้าแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีในปี 2023 โดยทำประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันกับสเปน

แม้ว่ากองกลางรายนี้จะแสดงผลงานได้อย่างน่าประทับใจทั้งในระดับเยาวชนของอังกฤษและในทีมชุดใหญ่ลิเวอร์พูลแต่โจนส์ยังคงรอการลงเล่นให้ทีมทรีไลออนส์นัดแรกของเขาภายใต้ผู้จัดการทีมแกเร็ธ เซาธ์เกต

ในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เลกสองของลิเวอร์พูลกับฟูแล่มผู้ช่วยผู้จัดการทีมหงส์แดง ลินเดอร์ส ถูกถามเกี่ยวกับโจนส์ที่อาจถูกเรียกตัวจากเซาธ์เกต

“เราทุกคนรู้ดีว่าเคอร์ติสเป็นนักเตะที่ดีแค่ไหน เขามีเทคนิคที่เหลือเชื่อ แต่เขาค้นพบทิศทางในการเลี้ยงบอลมากขึ้นเรื่อยๆ เขาเก่งขึ้นเมื่ออยู่ในสถานการณ์ต่างๆ และการเพรสซิ่งและโต้กลับเพรสซิ่งของเขาก็เกิดขึ้นในขณะเดียวกัน”เป๊ป ลินเดอร์ส กล่าว