โจ โกเมซ หวังเจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนใจคุมหงษ์ต่อ

29 กุมภาพันธ์ 2567

Image โจ โกเมซ หวังเจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนใจคุมหงษ์ต่อ

โจ โกเมซ กองหลังลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ จะไม่โน้มน้าวใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้อยู่กับสโมสรต่อไป คล็อปป์ประกาศอย่างน่าตกใจว่าเขากำลังจะออกจากแอนฟิลด์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 เมื่อต้นปีนี้

ส่งผลให้การคุมทีมเก้าปีของเขาในแถบตะวันตกเฉียงเหนือสิ้นสุดลง ในขณะที่คล็อปป์คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และพรีเมียร์ลีกมาแล้วในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร และสานต่อมรดกของเขาในฐานะหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ  

หลังจากคว้าแชมป์คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คล็อปป์และลิเวอร์พูลพบว่าพวกเขามีหวังในการคว้าสี่แชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยที่หงส์แดงกำลังรั้งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก และถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ทั้งยูฟ่า ยูโรปา ลีก และเอฟเอ ถ้วย.

เมื่อพูดถึงโอกาสที่จะชนะสี่เท่าหรือไม่ สามารถเปลี่ยนความคิดของคล็อปป์เกี่ยวกับการออกจากแอนฟิลด์ได้หรือไม่ กองหลังโกเมซตอบว่า "ไม่ ไม่แน่นอน"

“การทำความเข้าใจว่าเขาอยู่ที่นี่มานานแค่ไหน ผมคิดว่าเขารู้ว่าเขาทำทุกอย่างที่ทำได้ เขาชนะมาหมดแล้ว ทุกคนเคารพการตัดสินใจของเขาและเราเข้าใจมัน”

“เขาเป็นหนึ่งในชายที่ฉลาดที่สุดที่เรารู้จัก และเมื่อเขาบอกว่าเขาพร้อม เขาก็พร้อม มันคือสิ่งที่เป็นอยู่ เราไม่สามารถจมอยู่กับเรื่องนั้นได้ เราแค่ต้องให้ความยุติธรรมแก่เขา”

“เรารู้ว่ามันเป็นไชโยครั้งสุดท้าย และเราแค่อยากทุ่มสุดตัวเพื่อเขา เราทำมาตลอด แต่ตอนนี้เมื่อเส้นชัยอยู่ตรงหน้า มันก็เพิ่มความสำคัญเป็นพิเศษ”เขากล่าว