เสือใต้โอเคเซ็นเอริค ดายเออร์ถาวร

02 มีนาคม 2567

Image เสือใต้โอเคเซ็นเอริค ดายเออร์ถาวร

การย้ายแบบยืมตัวของเอริค ดายเออร์ไปยังบาเยิร์น มิวนิคตอนนี้ได้ดำเนินการอย่างถาวรแล้ว โดย กองหลังทีมชาติ อังกฤษรายนี้เซ็นสัญญาที่จะอยู่ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก

นักเตะวัย 30 ปีรายนี้ย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่จากเยอรมันแบบยืมตัวจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เมื่อเดือนมกราคม โดยมีออปชั่นซื้อขาดรวมอยู่ในข้อตกลงด้วย 

เงื่อนไขดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากไดเออร์มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด และบาเยิร์นจะเซ็นสัญญากับเขาในฐานะตัวแทนอิสระเมื่อสัญญาสเปอร์สของเขาหมดลงในฤดูร้อนนี้

ดายเออร์สร้างความประทับใจในการลงเล่นให้บาเยิร์นได้เพียง 4 นัดจากการลงสนาม 6 นัด เขาชนะ 67% ของพื้นดินและการดวลกลางอากาศ 63% ในขณะที่ครองบอลได้อย่างมั่นคงด้วยความแม่นยำในการส่งบอล 90%

เขามีบทบาทสำคัญในชัยชนะเหนือแอร์เบ ไลป์ซิก 2-1 ล่าสุด แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติความเป็นผู้นำที่โน้มน้าวบาเยิร์นให้ยอมโอนถาวร

การย้ายไปบาเยิร์นอย่างน่าตกใจเกิดขึ้นหลังจากที่ไดเออร์ไม่ได้รับความนิยมจากท็อตแน่ม โดยมีเพียง 4 นัดในทุกรายการในฤดูกาลนี้

เห็นได้ชัดว่าผู้จัดการคนใหม่ Ange Postecoglou ไม่ไว้วางใจอดีตกองหลัง สปอร์ติ้ง ลิสบอน การมาถึงของ ราดู ดรากูซิน ทำให้การแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งเพิ่มมากขึ้น