ลิเวอร์พูลพร้อมฉีกสัญญาอลัน วาเรลากองกลางของปอร์โต้

05 มีนาคม 2567

Image ลิเวอร์พูลพร้อมฉีกสัญญาอลัน วาเรลากองกลางของปอร์โต้

มีรายงานว่า ลิเวอร์พูลกำลังพิจารณาที่จะเปิดใช้เงื่อนไขการปล่อยตัวในสัญญาของอลัน วาเรลากองกลางของปอร์โต้ นักเตะวัย 22 ปีสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยชุดทีมชาติอาร์เจนติน่าและสโมสรในวัยเด็ก โดยดึงดูดสายตาของปอร์โต้ และมีรายได้ 8 ล้านยูโร (6.9 ล้านปอนด์) ย้ายไปที่เอสตาดิโอ โด ดราเกาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

วาเรลาเล่นได้อย่างสบายๆ ที่สุดในบทบาทหมายเลข 6 เข้ากับ ระบบของ แซร์คิโอ คอนเซเซาที่ปอร์โต้ และทำได้ 2 ประตูและ 2 แอสซิสต์จาก 19 นัดในพรีไมรา ลีกา

กองกลางรายนี้ยังได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกทั้ง 7 รายการจนถึงตอนนี้ และได้รับการยกย่องเป็นพิเศษจากฟอร์มของเขาในการเจอกับอาร์เซนอลในเลกแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกสชนะ 1-0

วาเรลายังไม่ได้รับการเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในทีมอาร์เจนตินา โดยได้สวมเสื้อทีมชาติของเขาเพียงสองครั้งในระดับอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่เขากำลังทำคดีเพื่อบังคับเขาเข้าสู่ทีมแชมป์ฟุตบอลโลก

สัญญาของวาเรลากับมหาอำนาจโปรตุเกสจะดำเนินไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 แต่เชื่อว่าข้อตกลงของเขาจะรวมค่าฉีกสัญญาที่มีมูลค่า 70 ล้านยูโร (60 ล้านปอนด์)

จากข้อมูลของโอ โจโก ขณะนี้ลิเวอร์พูลกำลังชั่งน้ำหนักว่าจะเปิดใช้งานตัวเลือกฉีกสัญญาของนักเตะชาวอาร์เจนติน่าหรือไม่ แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดก็ตาม