อาร์เซน่อล เตรียมขายทิ้ง 7 แข้งเสริมทัพใหม่

13 พฤษภาคม 2567

Image อาร์เซน่อล เตรียมขายทิ้ง 7 แข้งเสริมทัพใหม่

เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า อาร์เซน่อล เตรียมพลิกโฉมทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเตรียมขายนักเตะในทีมชุดใหญ่ถึง 7 คน เพื่อระดมทุนเสริมทัพใหม่ให้กับ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม

รายงานระบุว่า อารอน แรมส์เดล, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, เอมิล สมิธ โรว์, รีส เนลสัน, คีแรน เทียร์นี่ย์, นูโน่ ตาวาเรส และ อัลเบิร์ต แซมบี โลคองก้า 7 แข้งเหล่านี้คือเป้าหมายหลักที่ เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร เตรียมรับฟังทุกข้อเสนอเพื่อขายทิ้งในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ ยังไม่นับรวม เซดริก โซอาเรส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ อาร์เธอร์ โอคอนคโว่ 3 แข้งที่กำลังจะหมดสัญญาปลายซีซั่นนี้

สำหรับ เอ็นเคเทียห์, สมิธ โรว์ และ เนลสัน ทั้ง 3 คนนี้ถือว่าเป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของสโมสร ดังนั้นหากขายทิ้งก็จะได้กำไร 100% ตามกฏการเงินพีเอสเอลของพรีเมียร์ลีก คาดว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินก้อนโตให้กับสโมสรได้ เช่นเดียวกับ แรมส์เดล ที่ตกเป็นเป้าหมายของ เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลอนดอน

อย่างไรก็ตาม โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางตัวหลัก กลับมามีอนาคตสดใสอีกครั้ง หลังจากกลับมาลงตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในช่วงหลายเกมหลัง แต่ด้วยสัญญาที่เหลือเพียงปีเดียว ทำให้ยังมีโอกาสที่จะถูกขายทิ้งเช่นกัน

ด้าน กาเบรียล เชซุส แนวรุกชาวบราซิล คาดว่าจะยังคงอยู่กับสโมสรต่อไป เนื่องจาก อาร์เตต้า มองว่ายังเป็นศูนย์หน้าที่มีคุณภาพ