อัลเลกรี เสี่ยงตกงาน! แม้คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย

17 พฤษภาคม 2567

Image อัลเลกรี เสี่ยงตกงาน! แม้คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย

สกาย สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า แม็กซ์ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเวนตุส มีโอกาสสูงที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่ง แม้จะเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ด้วยการเอาชนะ อตาลันต้า 1-0 ที่สตาดิโอ โอลิมปิโก

สื่อหลายแห่งในอิตาลี ระบุว่า บอร์ดบริหารของยูเวนตุส ไม่พอใจพฤติกรรมของอัลเลกรี โดยเฉพาะเรื่องที่เขาข่มขู่ จูโด้ วาชาโก้ บรรณาธิการของ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลี

ประกอบกับผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ ยูเวนตุส ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนน ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงถึง 25 แต้ม สถานการณ์ดังกล่าวทำให้สกาย สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า ยูเวนตุส กำลังพิจารณาปลดอัลเลกรีออกจากตำแหน่งก่อนสิ้นสุดสัญญา

รายงานระบุว่า บอร์ดบริหารมองว่า อัลเลกรี ไม่ได้แสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับสโมสรยูเวนตุส

ปัจจุบัน อัลเลกรี ยังมีสัญญากับยูเวนตุสจนถึงปี 2025 แต่สื่ออิตาลีรายงานว่า ช่วงเวลาที่สองของเขาในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม อาจสิ้นสุดลงเร็วกว่ากำหนด และอาจจะก่อนจบฤดูกาลนี้ด้วยซ้ำ

สกาย ยืนยันว่า การตัดสินใจดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจาก เมาริซิโอ สกานาวิโน่ ซีอีโอของสโมสร หลังจากปรึกษากับ จอห์น เอลคานน์ และ จานลูก้า แฟร์เรโร่ ประธานสโมสร รวมถึงฝ่ายกฎหมาย

หากยูเวนตุส ตัดสินใจปลดอัลเลกรี สกาย คาดว่า การตัดสินใจดังกล่าวอาจเกิดขึ้นเร็วที่สุดในวันศุกร์นี้ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเย็นหลังจากตลาดหุ้นปิดทำการ