อาเยน โอบานโด้ กองหน้าดาวรุ่งจากเอกวาดอร์ เตรียมลุยลาลีกากับบาร์เซโลน่า!

25 พฤษภาคม 2567

Image อาเยน โอบานโด้ กองหน้าดาวรุ่งจากเอกวาดอร์ เตรียมลุยลาลีกากับบาร์เซโลน่า!

อาเยน โอบานโด้ กองหน้าวัย 17 ปีจากสโมสร บาร์เซโลน่า กวายากีล กำลังจะย้ายมาสวมเสื้อ บาร์เซโลน่า ทีมดังในลาลีกา สเปน ในเร็วๆ นี้

'เดียรีโอ สปอร์ต' สื่อชั้นนำของสเปน รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า กำลังเจรจากับ บาร์เซโลน่า กวายากีล สโมสรในเอกวาดอร์ เกี่ยวกับการคว้าตัว โอบานโด้ มาร่วมทัพ

โอบานโด้ เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า กวายากีล และก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2022   เขาแจ้งเกิดกับทีมชาติเอกวาดอร์ในเกมอุ่นเครื่องกับ กวาเตมาลา เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนที่จะตกเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า

ตามรายงาน ตัวแทนของ บาร์เซโลน่า กวายากีล กำลังอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่า สเปน เพื่อหารือกับตัวแทนของ บาร์เซโลน่า เกี่ยวกับรายละเอียดการย้ายตัว  โอบานโด้ เองก็เดินทางมาตรวจร่างกายกับสโมสรเรียบร้อยแล้ว

ด้วยปัญหาทางการเงิน ของ บาร์เซโลน่า ทำให้พวกเขาไม่สามารถทุ่มเงินซื้อนักเตะราคาแพงเหมือนในอดีตได้  บาร์เซโลน่า จึงหันมาให้ความสำคัญกับการเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์และราคาไม่แพง  โอบานโด้ จึงถูกมองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับอนาคตของสโมสร