แลมพาร์ดหนุนเซาธ์เกต ตัดสินใจเด็ดดวง ดร็อปแมดดิสันลุยศึกยูโร 2024

07 มิถุนายน 2567

Image แลมพาร์ดหนุนเซาธ์เกต ตัดสินใจเด็ดดวง ดร็อปแมดดิสันลุยศึกยูโร 2024

แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกโรงปกป้องการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม ที่ตัดชื่อ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุกของสเปอร์ส ออกจากทีมชุดลุยศึกยูโร 2024

แมดดิสัน อยู่ในทีมชุดเบื้องต้น 33 คนของอังกฤษสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี และได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชนะบอสเนีย 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดสุดท้าย สร้างความผิดหวังให้กับแข้งรายนี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด ออกมาหนุนเซาธ์เกต โดยให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส์ ว่า "แมดดิสัน เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่การตัดสินใจครั้งนี้ขึ้นอยู่กับ แกเร็ธ เซาธ์เกต มันเป็นงานที่ยากลำบากสำหรับเขา เขาต้องเลือกทีมที่ดีที่สุด และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

"ผมเป็นแฟนตัวยงของ แกเร็ธ การแข่งขันมันดุเดือด และผมรู้ดีว่าเขาเป็นคนที่สื่อสารข้อความนี้ออกมาได้ดีที่สุด"

"ผมเคยเจอสถานการณ์แบบนี้เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ สเวน-โกหราน เอริกส์สัน โทรมาบอกผมว่าผมจะไม่ได้ไปฟุตบอลโลก 2002 ตอนนั้นผมยังเด็กมาก ดังนั้นผมเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของเขา มันเป็นธรรมชาติของวงการฟุตบอล น่าเสียดายที่บางครั้งบางคนต้องพลาดโอกาส"

การตัดสินใจของเซาธ์เกตสร้างความกังวลให้กับแฟนบอลอังกฤษจำนวนไม่น้อย ที่มองว่าแมดดิสันเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพและสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

อย่างไรก็ตาม ยังมีนักเตะตัวรุกที่มีความสามารถอีกมากมายในทีมชุดนี้ และเซาธ์เกตก็มั่นใจว่าเขาเลือกทีมที่ดีที่สุดสำหรับการลุยศึกยูโร 2024