เซาธ์เกต ยกย่องเบลลิงแฮมและแนวรุก หลังสิงโตคำรามเฉือนชนะเซอร์เบีย

17 มิถุนายน 2567

Image เซาธ์เกต ยกย่องเบลลิงแฮมและแนวรุก หลังสิงโตคำรามเฉือนชนะเซอร์เบีย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แสดงความประทับใจต่อจังหวะการวิ่งทำประตูของ จู๊ด เบลลิงแฮม รวมถึงฟอร์มการเล่นของแนวรุกคนอื่นๆ ในเกมที่สิงโตคำรามบดชนะเซอร์เบีย 1-0 ในศึกยูโร 2024 กลุ่มซี นัดแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เบลลิงแฮมโขกประตูชัยให้ทีมในนาทีที่ 13 พาทีมเก็บสามแต้มสำคัญในนัดประเดิมสนาม โดยเกมต่อไป ทรี ไลออนส์ มีคิวปะทะเดนมาร์กในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

"เขาเขียนเรื่องราวด้วยตัวเอง ช่วงเวลาการวิ่งของเขา มันเป็นส่วนที่สุดยอดของการเล่นในตอนที่เขาสร้างการเล่นของตนเองขึ้นมา ผมคิดว่านักเตะในแนวรุกทุกคนดูดีมากๆ" เซาธ์เกตกล่าวกับบีบีซี สปอร์ต

"ผมมั่นใจว่าพวกเราจะทำประตูได้หลายลูก การดวลกับกองหลัง 5 คนทำให้เป็นเรื่องยากในการสร้างโอกาสแต่พวกเรา (ประตู) ทำได้"

"ผมชอบข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเราอดทนอย่างหนักในตอนที่ไม่ได้ครองบอล เพราะนี่คือจุดที่พวกเราทำงานกันเยอะมากตลอดสัปดาหที่ผ่านมา พวกเราทำเรื่องนั้นได้ดีกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านี้"

เซาธ์เกตยังพูดถึงการปรับเปลี่ยนแผนการเล่นในเกมนี้ด้วย โดยเขายกย่อง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับแทน เดคลาน ไรซ์ ที่ได้รับบาดเจ็บ

"เทรนต์ทำได้ดีมาก เขาแสดงให้เห็นถึงวินัยและความสามารถในการส่งบอลที่ยอดเยี่ยม เขาอาจจะไม่คุ้นเคยกับตำแหน่งนี้มากนัก แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติบางอย่างที่เขาสามารถนำมาใช้ได้"

"เราเรียนรู้กับเขาในตำแหน่งนี้ แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงบางสิ่งบางอย่างที่เขาสามารถนำเสนอได้ มันเป็นเรื่องดีที่เขาผ่านบททดสอบนี้ไปได้"