นาเกลส์มันน์ ชมเยอรมนีเติบโตขึ้นหลังคว้าชัยเหนือฮังการี

20 มิถุนายน 2567

Image นาเกลส์มันน์ ชมเยอรมนีเติบโตขึ้นหลังคว้าชัยเหนือฮังการี

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมัน แสดงความพึงพอใจหลังลูกทีมของเขาเอาชนะฮังการี 2-0 ในศึกยูโร 2024 ผลงานนี้ทำให้เยอรมนีกลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

"มีช่วงเวลาที่เราต้องอดทน แต่เกมนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของทีมของเรา ในเดือนตุลาคมเราคงไม่สามารถเอาชนะฮังการีได้แบบนี้ พวกเราเล่นได้อย่างมีวินัยและควบคุมเกมได้ดี แม้จะเจอกับคู่แข่งที่เล่นได้ยากลำบาก" นาเกลส์มันน์กล่าว

กุนซือชาวเยอรมันยกย่องฟอร์มการเล่นของ จามาล มูเซียล่า ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ทำสองประตูในเกมนี้

"มูเซียล่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งสองเกม ไม่ได้แค่ทำประตูเท่านั้น แต่เขายังสร้างความอันตรายให้กับคู่แข่งได้อยู่เสมอ" นาเกลส์มันน์กล่าว "เขาต้องไม่กดดันตัวเองมากเกินไป แค่โชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขาออกมา เขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม และเขาเล่นได้อย่างมั่นใจ"

นาเกลส์มันน์ยังยกย่อง อิลคาย กุนโดอาน กองกลางจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์

"กุนโดอาน ทำงานหนักมาก เขาสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม และควบคุมเกมได้อย่างชาญฉลาด เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมาก เราทุกคนต่างเชื่อใจในตัวเขา เขากัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ลีก และเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา เราทุกคนต่างสนับสนุนเขา เพราะเรารู้ว่าเขามีศักยภาพแค่ไหน" นาเกลส์มันน์กล่าว

ชัยชนะเหนือฮังการีทำให้เยอรมนีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024 นาเกลส์มันน์ตั้งเป้าที่จะพาทีมไปให้ไกลที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้

"เรามาถึงจุดนี้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เราจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีนี้ต่อไป และพยายามคว้าแชมป์ยูโรให้ได้" นาเกลส์มันน์กล่าว