เลวานดอฟสกี้ พร้อมเป็นเมนทอร์ ดาวรุ่งบาร์ซ่า

25 กรกฎาคม 2567

Image เลวานดอฟสกี้ พร้อมเป็นเมนทอร์ ดาวรุ่งบาร์ซ่า

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงวัย 35 ปี ของ บาร์เซโลน่า เตรียมทำหน้าที่เป็นเมนทอร์ คอยให้คำแนะนำและถ่ายทอดประสบการณ์แก่บรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม

จากรายงานของ เดียรีโอ สปอร์ต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เลวานดอฟสกี้ กล่าวว่า เขารู้สึกยินดีที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ของเขาให้กับดาวรุ่งบาร์ซ่า

"ผมคิดว่า ด้วยประสบการณ์และอายุของผม ผมสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้" เลวานดอฟสกี้ กล่าว

"มีนักเตะหลายคนที่เพิ่งเข้ามาอยู่กับบาร์ซ่า และพวกเขายังเด็กมาก แต่ผมคิดว่า การได้ไปฟุตบอลโลก หรือทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ จะช่วยให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ล้ำค่า"

"เหมือนกับผม หลังจากทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งแรกกับทีมชาติโปแลนด์ ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น แน่นอนว่า เมื่อฤดูกาลหน้าเริ่มต้น นักเตะดาวรุ่งหลายคนในบาร์ซ่าจะพัฒนาฝีมือและกลายเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้น ไม่ใช่แค่ในแง่ของทักษะการเล่น แต่รวมถึงความรับผิดชอบภายในทีมด้วย  เวลาจะพิสูจน์ให้พวกเขาเห็นเอง"

เลวานดอฟสกี้ เพิ่งเดินทางมารายงานตัวเพื่อลงฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับ ฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมคนใหม่ของบาร์ซ่า  ทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่ บาเยิร์น มิวนิค มาก่อนหน้านี้

ฟลิค มองว่า เลวานดอฟสกี้ นั้น มีบทบาทสำคัญต่อทีม  ทั้งในฐานะกัปตันทีม และ ในฐานะตัวอย่างที่ดีให้กับนักเตะรุ่นน้อง

"เลวานดอฟสกี้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขามีความเป็นมืออาชีพสูง  และ เขามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม" ฟลิค กล่าว

"เขาเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเตะดาวรุ่งของเรา และ ผมมั่นใจว่า เขาจะช่วยพัฒนาทีมของเราให้แข็งแกร่งขึ้น"

ด้วยประสบการณ์อันล้ำค่า และ ความเป็นผู้นำของ เลวานดอฟสกี้  คาดว่า เขาจะกลายเป็นเมนทอร์ที่สำคัญ   และ ช่วยให้ดาวรุ่งบาร์ซ่า พัฒนาฝีมือและกลายเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในอนาคต