"เฟเด" ปลาบปลื้มมาดริดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพแม้เวลาซ้อมน้อย

16 สิงหาคม 2567

Image "เฟเด" ปลาบปลื้มมาดริดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพแม้เวลาซ้อมน้อย

เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ กองกลางของ เรอัล มาดริด แสดงความยินดีกับชัยชนะในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2024 โดยเน้นย้ำถึงความสำเร็จของทีมแม้มีเวลาเตรียมตัวจำกัด

วัลเวร์เด้เปิดประตูให้ทีมในนาทีที่ 59 จากการจ่ายบอลของ วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะยิงประตูที่สองในนาทีที่ 68 ทำให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ อตาลันต้า ไปได้ 2-0

"ผมรู้สึกพอใจมากกับผลงานของทีม" วัลเวร์เด้กล่าวกับ 'ยูฟ่า ทีวี' "ก่อนอื่นผมต้องชื่นชมคู่แข่งที่เล่นได้ดีมากโดยเฉพาะในครึ่งแรก เราเจอปัญหาและหาจังหวะเล่นของตัวเองไม่ได้"
เขาอธิบายว่าทีมปรับตัวได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง "พอเราทำประตูแรกได้ พื้นที่ก็เปิดมากขึ้น ทำให้เราหาช่องว่างในแนวรับคู่แข่งได้"

วัลเวร์เด้ยอมรับว่าการกลับมาลงสนามหลังจากพักยาวเป็นเรื่องท้าทาย โดยเฉพาะเมื่อนักเตะหลายคนมีเวลาซ้อมน้อย "แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราชนะ และเรามีความสุขมาก"

เขายังกล่าวถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมว่า "หลังจากเล่นด้วยกันมาหลายปี เราเข้าใจกันมากขึ้นทั้งในและนอกสนาม ผมรู้ว่าเรามีกองหน้าระดับท็อปที่ดึงดูดความสนใจของกองหลังคู่แข่ง ดังนั้นพวกกองกลางต้องใช้ประโยชน์จากจุดนี้ หาพื้นที่ว่าง และวิ่งเติมเข้ากรอบ"

เรอัล มาดริด มีโปรแกรมเปิดฤดูกาล ลา ลีกา ด้วยการเยือน มายอร์ก้า ในวันที่ 18 สิงหาคม โดยมีเป้าหมายที่จะป้องกันแชมป์ลีกอีกสมัย แม้จะทราบดีว่าจะเป็นฤดูกาลที่ท้าทาย