คาลวิน ฟิลลิปส์ไม่เคยคิดได้ร่วมงานกับแมนฯ ยูไนเต็ด'

23 กรกฎาคม 2565

Image คาลวิน ฟิลลิปส์ไม่เคยคิดได้ร่วมงานกับแมนฯ ยูไนเต็ด'

คาลวิน ฟิลลิปส์ เปิดเผยว่าเขาไม่เคยมีความตั้งใจที่จะย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องมาจากความสัมพันธ์ใกล้ชิดที่แตกร้าวกับลีดส์ คู่ปรับประวัติศาสตร์ของพวกเขา

มิดฟิลด์รายนี้เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้จากสโมสรในวัยเด็ก  ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ ในตลาดการซื้อขายนักเตะครั้งนี้

เกิดในเมืองยอร์กเชียร์ ฟิลลิปส์เข้ามาศึกษาในอะคาเดมี่ของสโมสรก่อนจะประสบความสำเร็จในทีมชุดใหญ่ในแชมเปี้ยนชิพ นับตั้งแต่นั้นมา เขาได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์แนวรับชั้นนำของพรีเมียร์ลีกภายหลังการเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดในปี 2020 การขึ้นสู่ตำแหน่งที่โดดเด่นซึ่งทำให้เขากลายเป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษของแกเร็ธ เซาธ์เกต

หลังจากสร้างความประทับใจให้สโมสรชั้นนำหลายแห่งในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา ฟิลลิปส์มีโอกาสที่จะเข้าร่วมแมนฯ ยูไนเต็ดแต่เขาได้เปิดเผยว่าเขาปฏิเสธโอกาสเนื่องจากความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างเขาและครอบครัวกับลีดส์ แทนที่จะเลือกที่จะเข้าร่วมกับคู่แข่งในท้องถิ่นของแมนฯ ยูไนเต็ด 

“ไปยูไนเต็ดเหรอ? ไม่มีโอกาสเลยที่ฉันจะไปที่นั่น” นักเตะวัย 26 ปีบอกกับDaily Mail ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นกับแมนฯ ซิตี้ “คุณรู้ว่าผมภักดีต่อลีดส์ ครอบครัวของฉันเป็นแฟนลีดส์ทั้งหมด

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่แมนฯ ยูไนเต็ดต้องการให้ผมเป็นหนึ่งในทีมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ ไม่ ผมต้องซื่อสัตย์ต่อลีดส์และไปที่อีกด้านหนึ่งของแมนเชสเตอร์ มันเป็นแบบที่ผมเป็น ผมอยากซื่อสัตย์ต่อ คนที่มอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกให้ผม"เขากล่าว