รูเบน ลอฟตัส-ชีค หวังติดธงทีมชาติอังกฤษลุบบอลโลก

28 ตุลาคม 2565

Image รูเบน ลอฟตัส-ชีค หวังติดธงทีมชาติอังกฤษลุบบอลโลก

รูเบน ลอฟตัส-ชีค เปิดใจถึงความทะเยอทะยานของเขาที่จะติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นบอลโลกเดือนหน้าที่กาตาร์ การแข่งขันในตัวตำแหน่งทีมชาติอังกฤษ จะถูกหั่นตัวนักเตะจาก Gareth Southgate เพื่อยืนยันทีม 26 คนสุดท้ายของเขาในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้

ลอฟตัส-ชีคของเชลซีไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษนับตั้งแต่ปรากฏตัวในฟุตบอลโลกปี 2018 โดยเพิ่งกลับมาจากการพักรักษาตัวนานเป็นปีในเดือนมิถุนายน 2020 แต่กลับมาฟื้นตัวในฤดูกาลนี้

ในการแถลงข่าวก่อนเกมแชมเปียนส์ลีกของเชลซีกับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก กองกลางสารพัดประโยชน์รายนี้ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเป้าหมายของเขา โดยยอมรับว่ามันจะน่าทึ่งหากมีรายชื่อเขาอยู่

“มันจะมีความหมายมาก ในฐานะผู้เล่นที่จะไปสู่ฟุตบอลโลกปี 2018 คุณจะเห็นเส้นทางของคุณที่จะก้าวขึ้นไปและไปสู่ฟุตบอลโลก ครั้งต่อไปหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี"

“มีหลายอย่างเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น และผมก็มีความสุขและขอบคุณที่ร่างกายแข็งแรงและเล่นฟุตบอลได้อย่างต่อเนื่องในตอนนี้ ถ้าผมไปฟุตบอลโลกด้วยสิ่งที่ผมทำอยู่ตอนนี้ มันคงหมายถึงโลก แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในใจผมในตอนนี้"

“เรามีเกมใหญ่รออยู่ที่สโมสร และพวกเขาต้องการสมาธิอย่างเต็มที่ มันคงเป็นการเห็นแก่ตัวสำหรับผมที่จะคิดถึงความทะเยอทะยานส่วนตัวของผมมากกว่าที่จะคิดถึงสโมสรในตอนนี้"เขากล่าว