แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาคุมผู้เล่นเกมเจอเชลซี

29 ตุลาคม 2565

Image แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาคุมผู้เล่นเกมเจอเชลซี

เอฟเอ ตั้งข้อหาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฐานล้มเหลวในการควบคุมนักเตะเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันอย่างรวดเร็วหลังเกมพรีเมียร์ลีกกับเชลซีเมื่อวันเสาร์ หลังจากที่ทีมเสียจุดโทษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องยอมรับจุดโทษในช่วงท้ายเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อสกอตต์ แม็คโทมิเนย์   โอบแขนรอบและเหนี่ยวอาร์มันโด โบรฆา ในเขตโทษ กองหน้าเชลซีล้มลงกับพื้น กรรมการชี้ไปที่จุดโทษ

อาจมีการร้องเรียนเล็กน้อยเกี่ยวกับการตัดสินใจ แต่ผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  หลายคนยังคงรีบไปเผชิญหน้ากับกรรมการ Stuart Attwell ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน

แถลงการณ์ของเอฟเอระบุว่า “สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎ FA Rule E20.1 หลังจากเกมกับเชลซี เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2022 ในพรีเมียร์ลีก

“ถูกกล่าวหาว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเหลวในการรับประกันว่าผู้เล่นของพวกเขาจะเล่นอย่างมีระเบียบในนาทีที่ 84 และสโมสรมีเวลาให้ตอบข้อกล่าวหาดังกล่าวจนถึงวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2022”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎเดียวกันหลังจากเสมอ 0-0 กับนิวคาสเซิ่ลเมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งเกิดจากจังหวะที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฉวยโอกาสทำประตูในเกมนัดนั้น