อาร์เซนอลสอบสวนเหตุการณ์ต่อต้านชาวยิวสองครั้ง

20 มกราคม 2566

Image อาร์เซนอลสอบสวนเหตุการณ์ต่อต้านชาวยิวสองครั้ง

อาร์เซนอล ยืนยันว่าพวกเขากำลังสืบสวนเหตุการณ์ต่อต้านชาวยิว 2 เหตุการณ์ที่แยกจากกันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เดอะ กันเนอร์ส เอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งจากลอนดอนเหนือ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวถูกทำลายโดยเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้รักษาประตูอาร์เซนอล Aaron Ramsdale และแฟนบอลของท็อตแนมโดยฝ่ายหลังถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายโดยตำรวจนครบาลเมื่อวันอังคาร แต่ตอนนี้ Gunners ยืนยันว่าพวกเขาได้รับรายงานสองฉบับเกี่ยวกับการต่อต้านชาวยิว

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ทางการของพวกเขา อาร์เซนอลยืนยันว่าพวกเขาจะสอบสวนเหตุการณ์ทั้งสอง และยืนยันว่าพวกเขาต้องการให้ฟุตบอลเป็นสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและเป็นมิตรสำหรับผู้สนับสนุนทุกคน

"มีเหตุการณ์ในเกมนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้เมื่อวันอาทิตย์ที่เกี่ยวข้องกับกองเชียร์อาร์เซนอลซึ่งแฟนคนหนึ่งของเราได้ยินข้อความต่อต้านกลุ่มเซมิติกที่น่ารังเกียจอย่างมากจากแฟนอาร์เซนอลอีกคนหนึ่ง ในบ่ายวันเดียวกันนั้น เราตกใจมากที่ได้ยินเหตุการณ์ที่เดอะ คัลลี ผับใน Islington เกี่ยวข้องกับการร้องเพลงต่อต้านกลุ่มเซมิติกอื่นๆ

“เราตระหนักถึงผลกระทบที่พฤติกรรมนี้ส่งผลต่อผู้สนับสนุนชาวยิวจำนวนมากของเราและคนอื่นๆ และขอประณามการใช้ภาษาในลักษณะนี้ ซึ่งไม่มีอยู่ในเกมหรือสังคมของเรา "

"อาร์เซนอล ต้องเป็นสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับทุกคน และเราต้องการชัดเจนว่าสโมสรของเราไม่ต้อนรับการเหยียดหยามแบบเลือกปฏิบัติใดๆ เราจะไม่ยืนหยัดเพื่อพฤติกรรมแบบนี้และจะดำเนินการอย่างแข็งกร้าวกับกองเชียร์ใดๆ จะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว ใครก็ตามที่ระบุได้จะถูกแบนคลับยาวและรายละเอียดของพวกเขาจะถูกส่งต่อให้ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย”แถลงการณ์ของอาร์เซน่อล