สามทีมในพรีเมียร์ลีกที่จะแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ล่า Luka Vuskovic

26 เมษายน 2566

Image สามทีมในพรีเมียร์ลีกที่จะแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ล่า Luka Vuskovic

ลิเวอร์พูล, เชลซี และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะเป็นคู่แข่งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการคว้าตัวลูก้า วุสโควิช ปราการหลัง ของฮัจดุก สปลิท ตามรายงานของ สื่อเดลิ เมล์ของประเทศอังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นกลุ่มแรกที่ลงทะเบียนความสนใจในตัวเด็กวัย 16 ปี และ  พวกเขาพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอ 12 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้โดดเดี่ยวในการไล่ตามอีกต่อไป โดยมีคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

แต่ละสโมสรส่งแมวมองไปดูวูโควิชในศึกยูฟ่า ยูธ ลีกเมื่อวันศุกร์ที่สต๊าด เดอ เจนีวาในสวิตเซอร์แลนด์ เซ็นเตอร์แบ็คสูง 6 ฟุต 5 นิ้วช่วยให้ทีมของเขาเอาชนะเอซี มิลาน 3-1 ตอนนี้พวกเขาจะเล่นในรอบชิงชนะเลิศกับ AZ Alkmaar รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ลูก้า วุสโควิช เปิดตัวทีมชุดแรกให้กับ Hajduk เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ สองวันหลังจากวันเกิดอายุครบสิบหกปีของเขา มันเป็นเกมลีกดาร์บี้กับดินาโม ซาเกร็บ ฮัจดุก แพ้ 4–0.

อย่างไรก็ตาม กองหลังอายุน้อยกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในลีกสูงสุดของโครเอเชีย และเคยได้ลงเล่นในเกม Eternal Derby Match วูสโคฟิกซ์ทำประตูแรกในอาชีพได้ในเกมโครเอเชียน คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับเอ็นเค โอซีเยกในสัปดาห์ต่อมา เขาทำประตูแรกให้ทีมเอาชนะไปได้ 2-1

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงกลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของฮัจดุก เขา ได้รับการเปรียบเทียบกับ Gerard Pique อดีตนักเตะของบาร์เซโลนา