แฮร์รี่ เคน ยอมรับ ท็อตแนมสูญเสียคุณค่าของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน

02 พฤษภาคม 2566

Image แฮร์รี่ เคน ยอมรับ ท็อตแนมสูญเสียคุณค่าของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน

Harry Kane อ้างว่าท็อตแนมต้องทนทุกข์ทรมานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพราะพวกเขาสูญเสียค่านิยมและอุดมคติที่มีมาตั้งแต่สมัยเมาริซิโอ ปอเชตติโน สเปอร์สกำลังสะดุดกับฤดูกาลที่น่าสังเวชซึ่งไม่น่าจะจบลงด้วยคุณสมบัติแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นเป้าหมายขั้นต่ำสุดโดยคนทั่วไปที่มุ่งหน้าสู่การรณรงค์

อันโตนิโอ คอนเต้ถูกไล่ออกเมื่อสิ้นเดือนมีนาคม และผู้ช่วยของเขา คริสเตียน สเตลลินี ตามมาในไม่ช้าหลังจากช่วงเวลาอันเลวร้ายซึ่งจบลงด้วยการถล่มนิวคาสเซิ่ล 6-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ไรอัน เมสันอดีตเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนสนิทของแฮร์รี่ เคน กลับมารับบทบาทนายใหญ่ขัดตราทัพ อีกครั้งและช่วยพาท็อตแนมกลับมาเสมอกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-2 ในวันพฤหัสบดี

แฮร์รี่ เคนให้ สัมภาษณ์กับสื่อสกาย สปอร์ต ว่าสโมสรหลงทาง ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา "เมื่อคุณอยู่ที่นี่มานาน ผมอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ คุณเข้าใจว่าแฟนบอลเป็นอย่างไร คุณเข้าใจว่าสโมสรเป็นอย่างไร คุณผ่านช่วงเวลาดีๆ กับสโมสรมาแล้ว" เคยผ่านช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีนัก” เขากล่าว

"คุณค่าคือ...ทุกคนต้องการชนะ และทุกคนต้องการชูถ้วยรางวัล และนั่นคือเป้าหมายของเราในท้ายที่สุดทุกปี แต่เราอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากบางสโมสรที่อยู่รอบตัวเรา และเราต้องยอมรับสิ่งนั้น แต่ก็ยังหาวิธี เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น

“เราอาจไม่ได้ทำอย่างนั้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดังนั้นท้ายที่สุดแล้ว มันเกี่ยวกับการกลับมาแข่งขันในตำแหน่งสูงสุด และทีมของเราก็มีความสามารถเพียงพอที่จะทำเช่นนั้น”

“ท้ายที่สุด มีบางสิ่งที่อาจต้องเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่าทุกคนกำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อพยายามและบรรลุสิ่งนั้น แต่เมื่อคุณดูการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ เส้นบางๆ ระหว่างการเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำและอันดับที่ 10 หรือ 11 นั้นบางมากและคุณต้องแน่ใจว่าคุณอยู่ในทุกแผนก”เขากล่าว