Marcus Rashford ได้รับรางวัลแมนยู Player of the Year

31 พฤษภาคม 2566

Image Marcus Rashford ได้รับรางวัลแมนยู Player of the Year

มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัวรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับ รางวัล Sir Matt Busby Player of the Year ประจำฤดูกาล 2022/23 นักเตะวัย 25 ปีทำไป 30 ประตูและทำอีก 11 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ เป็นฤดูกาลที่ทำสกอร์ได้ดีที่สุดของแรชฟอร์ดในทีมชุดใหญ่

นอกจากนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่แรชฟอร์ดคว้ารางวัลนี้ ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับแคมเปญที่โด่งดัง ซึ่งระหว่างนั้นเขาถือเป็นเครื่องรางของสโมสร กองหน้าที่เกิดในไวเทนชอว์ได้รับรางวัลหลังจากได้รับคะแนนโหวตจากแฟนบอลมากที่สุด

นอกจากนี้ รางวัลยังเป็นข้อดีสำหรับอคาเดมี่ของปีศาจแดง นี่เป็นครั้งแรกที่นักเตะจากสถาบันของพวกเขาได้รับรางวัล Sir Matt Busby Player of the Year นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ไรอัน กิ๊กทำได้ในปี 1998

นอกจากรางวัลนี้แล้ว  แรชฟอร์ด  ยังได้รับรางวัล Players' Player of the Year เมื่อต้นวันนี้ นักเตะทีมชาติอังกฤษกลับมาจากฤดูกาล 2021/22 ที่ย่ำแย่ โดยเขายิงได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 32 นัด

เวลาของเขากับทีมชาติอังกฤษไม่ได้ช่วยอะไร เพราะแกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชไม่เชื่อใจเขา แรซฟอร์ด พลาดการเตะของเขาในนัดสุดท้ายของการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2020 ที่อิตาลีได้รับชัยชนะ เขาจะต้องถูกดูถูกเหยียดหยาม

อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ดกลับมาพรีซีซั่นอีกครั้ง โดยมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงจากฤดูกาลที่แล้ว เขายอมรับว่าส่วนสำคัญในฟอร์มของเขาในฤดูกาลนี้คือเพราะเขาผ่านช่วงพรีซีซั่นมาได้อย่างราบรื่น