อาร์เซนอลใจชื้นโธมัส ปาร์เตย์ไม่เจ็บก่อนปะทะเชลซี

17 ตุลาคม 2566

Image อาร์เซนอลใจชื้นโธมัส ปาร์เตย์ไม่เจ็บก่อนปะทะเชลซี

คริส ฮิวจ์ตัน ผู้จัดการทีมชาติกานาคลายความกังวลว่าโธมัส ปาร์เตย์กองกลางของอาร์เซนอลได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในระดับทีมชาติในช่วงฟีฟ่าเดย์

นักเตะวัย 30 ปีพลาดลงเล่นไปแล้ว 6 เกมจาก 11 เกมของเดอะกันเนอร์สในทุกรายการในฤดูกาลนี้ หลังจากประสบปัญหาโคนขาหนีบในเกมเสมอฟูแล่ม 2-2 เมื่อเดือนสิงหาคม

อาร์เซนอลได้รับแรงหนุนจากการที่ปาร์เตย์กลับมาสู่ทีมในวันแข่งขันเพื่อชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก 1-0 ก่อนพักเบรคทีมชาติ โดยกองกลางรายนี้ลงเล่นแทนได้ 15 นาที

จากนั้น ปาร์เตย์ได้รับเลือกให้ออกสตาร์ทให้กานาในเกมกระชับมิตรทีมชาติกับเม็กซิโกเมื่อวันอาทิตย์ แต่เขาได้ลงเล่นเพียง 45 นาที โดยที่ในที่สุดทีมแบล็คสตาร์ก็แพ้ 2-0 ในเกมนี้

มีรายงานว่าปาร์เตย์ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง แต่ฮิวจ์ตันก็ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว และยืนยันว่าเขาตั้งใจที่จะจัดการนาทีของกองกลางรายนี้โดยคำนึงถึงปัญหาความฟิตล่าสุดของเขา

เมื่อพูดถึงปาร์เตย์ในงานแถลงข่าวตามที่รายงานโดยอีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ฮิวจ์ตันกล่าวว่า “โธมัสมักจะเล่นแค่ 45 นาทีเสมอ”

“เขาได้รับบาดเจ็บมาสามถึงสี่สัปดาห์แล้ว เขากลับมาให้อาร์เซนอลเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ในม้านั่งสำรองหนึ่งเกมที่เล่นไป 20 นาทีในเกมถัดไป ดังนั้นเราจึงรู้ว่าเขาจะได้ลงเล่นเพียง 45 นาทีเท่านั้น”ฮิวจ์ตันกล่าว