บาร์เซโลน่ามุ่งเป้าไปที่เอียน มัตเซ่น ดาวรุ่งของเชลซี

18 ตุลาคม 2566

Image บาร์เซโลน่ามุ่งเป้าไปที่เอียน มัตเซ่น ดาวรุ่งของเชลซี

เอียน มัตเซ่น ดาวรุ่งของเชลซีกำลังเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากสัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงฤดูร้อนปี 2024

หลังจากถูกยืมตัวไปเล่นให้กับเบิร์นลีย์ในแชมเปี้ยนชิพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้พวกเขาเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ มัตเซ่นก็กลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงซัมเมอร์

นักเตะวัย 21 ปีพยายามดิ้นรนเพื่อตอกย้ำตำแหน่งตัวจริงภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นเพียง 6 นัดในพรีเมียร์ลีก โดยไม่มีใครเลยที่เป็นตัวจริง

สิงห์บลูส์ทราบสถานการณ์สัญญาของเขาแล้ว  และมีรายงานว่าแจ้งให้เขาต่อสัญญา ไม่เช่นนั้นเขาอาจถูกขายในเดือนมกราคม แม้จะไม่ใช่ตัวเลือกแรกของโปเช็ตติโน่ แต่มาตเซ่นก็ได้พิสูจน์คุณภาพของเขาด้วยโอกาสที่จำกัด เช่นในเกมอีเอฟแอล คัพ กับเอเอฟซี วิมเบิลดัน และไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

อัจฉริยะที่มีพรสวรรค์นี้ยังอยู่ในแผนของโรนัลด์ คูมัน โค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ได้เรียกตัวเขาไปทำหน้าที่ระดับนานาชาติ 2 ครั้งหลังสุด สถานการณ์ของมัตเซ่นได้รับความสนใจจากบิ๊กทีมของยุโรปบางทีม รวมถึงบาร์เซโลน่ายักษ์ใหญ่ในลาลีกา ด้วย

ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลันระบุว่าดาวรุ่งชาวดัตช์รายนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งแบ็กซ้าย โดยที่สัญญาของมาร์กอส อลอนโซ่จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล