อาร์เตต้ายอมรับรายา กำลังเผชิญกับความกดดัน

26 ตุลาคม 2566

Image อาร์เตต้ายอมรับรายา กำลังเผชิญกับความกดดัน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมาปกป้อง เดวิด รายา ผู้รักษาประตูจากการวิพากษ์วิจารณ์เมื่อเร็วๆ นี้ แม้ว่าจะยอมรับว่ามีความกดดันเพิ่มขึ้นในตอนนี้สำหรับเขาก็ตาม

รายาเข้าร่วมทีมเดอะกันเนอร์สด้วยสัญญายืมตัว 3 ล้านปอนด์จากเบรนท์ฟอร์ดในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ พร้อมออปชั่น 27 ล้านปอนด์ในการย้ายแบบถาวรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

หลังจากรับหน้าที่เป็นตัวสำรองของอารอน แรมส์เดลในตอนแรก รายากลายเป็นแข้งตัวจริงของ อาร์เซนอลเป็นครั้งแรกในเกมที่พวกเขาชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเดือนกันยายน และได้ลงเป็นตัวจริงทุกเกมในพรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีกตั้งแต่นั้นมา

อย่างไรก็ตาม กองหลังทีมชาติสเปนถูกวิจารณ์อย่างหนักนับตั้งแต่ได้เลื่อนชั้นจากม้านั่งสำรอง และทำผลงานได้ย่ำแย่ในเกมที่อาร์เซนอลเสมอกับเชลซี 2-2 เมื่อวันเสาร์ 

ในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มของอาร์เซนอลกับเซบีย่าในวันอังคาร อาร์เตต้าถูกถามว่าเขาคิดว่ารายากำลังทุกข์ทรมานภายใต้การพิจารณาอย่างเข้มงวดเช่นนี้หรือไม่

“ผมไม่เห็นสิ่งนั้น ถ้าผมยุติธรรม ผมไม่เห็นสิ่งนั้นเลย นั่นคือความกดดันในการเล่นในสโมสรใหญ่ ซึ่งคุณต้องคว้าชัยชนะ และคุณต้องทำให้ดีที่สุด และคุณมีคนข้างๆ ที่คอยผลักดันคุณทุกวัน”

“ถ้าเราเลือกผู้เล่น, ตามผู้เล่น, ตำแหน่งต่อตำแหน่ง คุณจะบอกฉันว่าเกิดอะไรขึ้นที่แบ็คซ้าย, เกิดอะไรขึ้นกับกองกลางตัวรับ”

“คุณถามคำถามกับจอร์จินโญ่แล้ว และกาเบรียล เฆซุสก็อยู่ที่นี่ มีคำถามอีกข้อเกี่ยวกับนั้น นั่นคือการถกเถียง”

“นั่นคือความสวยงามของเกมเช่นกัน การที่คุณมีตัวเลือกอื่นเช่นกัน จะทำให้การพูดคุยเหล่านั้นบ่อยขึ้น”อาร์เตต้าตอบ