มาร์ติน โอเดการ์ด ถอนตัวจากทีมชาตินอร์เวย์

16 พฤศจิกายน 2566

Image มาร์ติน โอเดการ์ด ถอนตัวจากทีมชาตินอร์เวย์

กัปตันทีมอาร์เซนอล มาร์ติน โอเดการ์ด จะไม่อยู่ในทีมนอร์เวย์สำหรับโปรแกรมที่จะเจอกับหมู่เกาะแฟโรและสกอตแลนด์ในสัปดาห์นี้ จาก รายงานของสแตนดาร์ต สปอร์ต

นักเตะวัย 24 ปีถูกบังคับให้ถอนตัวออกจากลูกทีมของสตาเล โซลบัคเค่น ​​ท่ามกลางปัญหาอาการบาดเจ็บซ้ำซากที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้ โอเดการ์ดถูกกีดกันจากสามนัดหลังสุดของเดอะกันเนอร์ส หลังจากได้รับบาดเจ็บในการฝึกซ้อมก่อนเกมพ่ายนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ซึ่งยุติการบุกไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

กัปตันทีมอาร์เซนอลกำลังต่อสู้กับปัญหาสะโพกก่อนเกมกับนิวคาสเซิ่ล ทำให้เขาพลาดชัยชนะเหนือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 5-0 เมื่อเดือนที่แล้ว

หลังจากหายจากปัญหาสะโพก เขาก็ได้ลงเล่น 10 นาทีในเกมที่พ่ายเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในเกมลีก คัพ รอบที่สี่ แม้ว่าโอเดการ์ดจะถูกเรียกติดทีมชาตินอร์เวย์ในโปรแกรมเดือนพฤศจิกายน แต่มิดฟิลด์จอมเก๋ารายนี้จะยังคงอยู่ที่อาร์เซนอลเพื่อพักฟื้นต่อไป และถอนตัวจากทีมชาติแล้ว

ความหวังของนอร์เวย์ในการผ่านเข้ารอบ  การแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปปี 2024 ที่เยอรมนี  ต้องพังทลายลงหลังจากพ่ายแพ้ต่อสเปน 1-0 ในช่วงพักเบรคทีมชาติครั้งล่าสุด

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้การแข่งขันในวันอาทิตย์กับผู้นำร่วมกลุ่ม A สกอตแลนด์ ไม่สำคัญ ในขณะที่เกมกับหมู่เกาะแฟโรในวันพฤหัสบดีนั้นมีความสำคัญเพียงเล็กน้อยเท่านั้น