ราฟาเอล วารานน้อมรับเทน ฮากให้นั่งสำรอง

15 พฤศจิกายน 2566

Image ราฟาเอล วารานน้อมรับเทน ฮากให้นั่งสำรอง

มีรายงานว่า ราฟาเอล วาราน กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอเคกับการตัดสินใจของ เอริค เทน ฮากที่ให้นั่งสำรองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามการายงานของสื่อต่างประเทศ

นักเตะวัย 30 ปีมาถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในช่วงซัมเมอร์ปี 2021  โดยเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัยกับเรอัล มาดริด และฟุตบอลโลกกับฝรั่งเศสในปี 2018

ฤดูกาลแรกของวารานกับแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นฤดูกาลที่ปั่นป่วนในขณะที่ปีศาจแดงต้องดิ้นรนภายใต้การคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาและราล์ฟ รังนิคแต่เขาคือผู้แข็งแกร่งในทีมที่ประสบความสำเร็จของแมนฯ ยูไนเต็ดในฤดูกาล 2022-23

การผนึกกำลังกับลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เป็นหัวใจในแนวรับ วาราน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ในช่วงที่เขายังรุ่งเรือง ช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีตในลีกสูงสุด 17 แต้มในลีกสูงสุด พร้อมทั้งยังได้รับเหรียญรางวัลผู้ชนะ EFL Cup กับปีศาจแดง

แต่อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่สิ้นสุดช่วงพักเบรคทีมชาติเมื่อเดือนกันยายน กองหลังรายนี้ได้ออกตัวจริงเพียงเกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดของแมนฯ ยูไนเต็ด และถูกปล่อยให้นั่งเป็นตัวสำรองในเกมที่แพ้ให้กับคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ขณะที่จอนนี่ อีแวนส์และแฮร์รี แม็กไกวร์จับคู่กันที่สนาม กลับ.

วารานลงเล่นครบ 74 นาทีในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่แพ้ให้กับโคเปนเฮเกนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่อีแวนส์ได้รับบาดเจ็บ แต่วิคเตอร์ ลินเดเลิฟเป็นที่ต้องการเคียงข้างแม็กไกวร์ในแนวหลังในเกมเยือนลูตัน ทาวน์สุดสัปดาห์ แต่วารานยังคงมั่นใจว่าเขาสามารถบังคับกลับเข้าสู่ตัวเลือกแรก แรกภายใต้ เทน ฮาก