กาเบรียล เฆซุส ยอมรับจุดอ่อนของเขาคือการจบสกอร์

23 พฤศจิกายน 2566

Image กาเบรียล เฆซุส ยอมรับจุดอ่อนของเขาคือการจบสกอร์

กาเบรียล เฆซุส กองหน้าอาร์เซน่อลยอมรับว่าการทำประตูไม่ใช่จุดแข็ง ของเขา หลังจากที่ทำช่องว่างให้บราซิลในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับอาร์เจนตินา

แม้จะได้รับบาดเจ็บในช่วงพักเบรคทีมชาติเดือนพฤศจิกายน แต่เฆซุสลงเล่นเต็ม 90 นาทีในเกมที่ประเทศของเขาพ่ายแพ้ต่ออาร์เจนตินาคู่แข่งอันดุเดือด 1-0 ในคืนวันอังคาร

เฆซุสยิงประตูให้ บราซิลไม่ได้เลยนับตั้งแต่เกมกระชับมิตรกับเกาหลีใต้ในเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งเป็นประตูเดียวในทีมชาติที่เขาทำได้นับตั้งแต่โคปา อเมริกา 2019 หลังจากทำประตูได้อย่างน่าประทับใจ 18 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ 35 นัดแรก ประตูของเกาหลีใต้นั้นเป็นเพียงประตูเดียวใน 29 นัดหลังสุด

นักเตะวัย 26 ปีไม่เคยเป็นผู้ทำประตูที่มีผลงานสม่ำเสมอตลอดอาชีพการงานของเขา แม้ว่าจะเริ่มต้นด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงสองสามเดือนแรกของเขาในยุโรป แต่สถิติที่ดีที่สุดของเขาในหนึ่งฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกยังคงเป็น 14 ที่เขายิงให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในปี 2019/20

เพียงสองครั้งในเจ็ดฤดูกาลเต็มนับตั้งแต่ออกจากบราซิล เฆซุสยิงได้มากกว่า 20 ประตูและไม่เคยสูงกว่านี้เลยด้วย 23 ประตู อาการบาดเจ็บในปีแรกกับอาร์เซนอลในปี 2022/23 ทำให้เขาทำได้สูงสุดที่ 11 ประตูในทุกรายการ

“มีหลายสิ่งที่กวนใจผมมากในรอบหลังฟุตบอลโลก 2018 ผมอายุน้อยกว่า มีความคิดที่แตกต่าง วันนี้ผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีการศึกษามากขึ้น เป็นคนในครอบครัว ผมเข้าใจว่าฟุตบอลเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก” สำหรับฉัน และฉันรู้ว่าฉันต้องทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในทีมบราซิล” ผู้เล่นอธิบายกับสื่อท้องถิ่นหลังเกมกับอาร์เจนตินา

“มีหลายอย่างที่ผมควบคุมไม่ได้ ผมฝึกซ้อม ผมมองหา พยายาม ผมเคลื่อนไหว ผมช่วยทีม ประตูเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมเชื่อว่ามันไม่ใช่จุดแข็งของผม แต่ผมทำประตูได้ และผมก็อยู่ตรงนั้น” ยิงประตู พอกลับมาก็เกิด มันคืองาน ผมทำงานเงียบๆ ไม่ใช่คนชอบวิจารณ์ ไม่ใช่คนที่ยินดีกับคำชม ผมเป็นแล้ว ผมจะไม่อยู่อีกต่อไป ”เขากล่าว