ท็อตแน่มพร้อมที่จะก้าวตามล่าเบน ก็อดฟรีย์

08 ธันวาคม 2566

Image ท็อตแน่มพร้อมที่จะก้าวตามล่าเบน ก็อดฟรีย์

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เตรียมเดินหน้าคว้าตัว เบน ก็อดฟรีย์ กองหลังเอฟเวอร์ตัน ในช่วง ตลาด ซื้อขาย เดือนมกราคม ตามการรายงานของสื่อต่างประเทศ

สเปอร์สอยู่ในตลาดสำหรับการเสริมกำลังในแนวรับ เนื่องจากขาดขุมกำลังที่เพียงพอในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากที่คริสเตียน โรเมโรโดนโทษแบน 3 นัด และมิกกี้ ฟาน เดอ เวนได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงนาน 2 เดือน ระหว่างเกมพ่ายเชลซีเมื่อเดือนที่แล้ว 

อังจ์ โปสเตโคกลูต้องพึ่งพาเอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์ และเอเมอร์สัน รอยัล ฟูลแบ็กเป็นเซนเตอร์แบ็คจำเป็น ในสามนัดนับตั้งแต่นั้นมา สเปอร์สแพ้สองเกมและเสมอหนึ่งครั้ง โดยเสียไปถึงเจ็ดประตู

เหตุผลส่วนหนึ่งเบื้องหลังปัญหา ของท็อตแนมคือการตัดสินใจขายดาวินสัน ซานเชซ หลังจากเส้นตายการโอนอังกฤษให้กับกาลาตาซารายแชมป์ตุรกี ซานเชซสร้างความประทับใจให้กับทีมระดับสูงของโปสเตโกกลูในช่วงปรีซีซั่น 

แต่ ความต้องการของสเปอร์สที่จะเริ่มสร้างทีมใหม่ส่งผลให้แข้งชาวโคลอมเบียถูกขายออกไปในช่วงฤดูร้อน และในที่สุดพวกเขาก็ขายเขาในราคาประมาณ 8 ล้านปอนด์ 

ลำดับความสำคัญของสเปอร์สในช่วงตลาดเดือนมกราคมคือการนำเซ็นเตอร์แบ็กที่เหมาะสมกับการเล่นในระบบของ Postecoglou มาใช้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้รายงานว่าก็อดฟรีย์ กองหลังเอฟเวอร์ตันถูกเพิ่มเข้าไปในตัวเลือกของพวกเขาด้วย